เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลยังไม่เริ่ม หลัง 6 สโมสรประท้วงกรณีถูกตัดสิทธิ์

กีฬา
17 ต.ค. 56
09:38
59
Logo Thai PBS
เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลยังไม่เริ่ม หลัง 6 สโมสรประท้วงกรณีถูกตัดสิทธิ์

การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังไม่สามารถเริ่มต้นได้ เนื่องจากยังมีการประท้วงของผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์จากคณะกรรมการอุทธรณ์

วันนี้ (17 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังไม่สามารถเริ่มต้นขึ้นได้ ตามกำหนดเวลาเดิมที่เวลา 14.00 น. หลังจาก คณะกรรมการอุทธรณ์ได้คืนสิทธิ์ในการเลือกตั้งส่งผลกระทบให้ 6 สโมสรที่เสียสิทธิ์ในการเลือกตั้งออกมาประท้วง ซึ่งขณะันี้อยู่ระหว่างรอคำตัดสินจากทางฟีฟ่า 

ด้านนายจำรัส นุ้ยสง่า ประธานสโมสร บ.สโสรพังงา และนายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ประธาน บ.สโมสรสุรินทร์ ซิตี้ แถลงข่าวประท้วงกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่า ไม่ได้มีการยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการอุทธรณ์แต่งอย่างใด พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงกรณีที่มีเอกสารส่งไปยังคณะกรรมการอุทธรณ์เนื่องจากตนเองมิได้ส่งไป พร้อมกันนี้ทั้งคู่ ได้เตรียมที่จะยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งและพาณิชย์ ม.100 หลังจากที่มีการประชุมจบลงเพื่อที่จะให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ
 

<"">
 
<"">

ด้านนายก่อแก้ว พิกุลทอง ประธานสโมสรสโมสรพังงา ซึ่งเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วยตนเอง โดยได้สิทธิ์ในการเลือกตั้งตามคำตัดสินของคณะกรรมการอุทธรณ์ กล่าวว่า  ตนเองได้ยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการอุทธรณ์ โดยตามหลักเกณฑ์เดิมประธานสโมรสรมีสิทธิ์เลือกตั้งจึงยื่นเรื่องอุทธรณ์เข้าไป

ทั้งนี้ นายวิรัช ชาญพานิช และคณะได้เข้าหารือกับตัวแทนฟีฟ่าเป็นการส่วนตัวถึงปัญหาดังกล่าวเพื่อขอคำตัดสินของฟีฟ่า พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงคณะกรรมการอุทธรณ์ว่าอาจมีความไม่เหมาะสมเกิดขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยซึ่งยังไม่มีคำตัดสินออกมาว่าจะสามารถทำการเลือกตั้งนายกสมาคมฯด้วยการใช้เสียงสโมสรสมาชิกทั้งหมดกี่เสียง ทำให้ขณะนี้การเลือกตั้งนายกฯยังคงไม่สามารถเริ่มต้นขึ้นได้ 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง