ค้นหาซากเครื่องบินลาวตกยังไม่พบคนไทย

ภูมิภาค
20 ต.ค. 56
05:23
74
Logo Thai PBS
ค้นหาซากเครื่องบินลาวตกยังไม่พบคนไทย

การค้นหาผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุสายการบินลาวแอร์ไลน์ตกในแม่น้ำโขง ขณะนี้พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 38 คน โดยยังไม่พบคนไทย ขณะที่ในวันนี้จะมุ่งไปที่การเก็บกู้ซากเครื่องบินที่จมอยู่ใต้แม่น้ำ หลังสันนิษฐานว่าอาจมีร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในตัวเครื่องบิน

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา การค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินลาว แอร์ไลน์ ที่ประสบอุบัติเหตุตกลงกลางแม่น้ำโขงตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม เจ้าหน้าที่พบศพผู้โดยสาร และลูกเรือ รวมแล้ว 38 คน ชิ้นส่วนต่างๆ ของอวัยวะร่างกายอีก 5 ชิ้นส่วน การตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลทำเสร็จแล้ว 9 คน แยกเป็นชาวลาว 8 คน และชาวกัมพูชา 1 คน ยังไม่พบศพคนไทย ยังเหลืออยู่ที่มูลนิธิวัดจีนอีก 28 ศพ ซึ่งคาดว่าจะตรวจเสร็จสิ้นภายใน 7 วัน

ขณะที่นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ระบุว่าการค้นหาซากเครื่องบิน ยังติดปัญหาอุปสรรคเรื่องของกระแสน้ำในแม่น้ำโขง ที่น้ำลึกประมาณ 15 เมตร ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เจอสัญญาณของกล่องดำแล้ว แต่นักประดาน้ำยังไม่สามารถค้นหาได้พบ เพราะกระแสน้ำเชี่ยว ขุ่น และลึกมาก โดยในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร จะทำการจับสัญญาณ และกำหนดพิกัดที่ชัดเจน เพื่อทำการค้นหากล่องดำ และซากเครื่องบินให้เจอ โดยทางการไทยพร้อมช่วยเหลือการค้นหาครั้งนี้อย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง