สตรีเป็นลมระหว่างงานแถลงข่าวของผู้นำสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
22 ต.ค. 56
02:38
76
Logo Thai PBS
สตรีเป็นลมระหว่างงานแถลงข่าวของผู้นำสหรัฐฯ

ส่วนที่สหรัฐฯ เกิดเหตุไม่คาดฝันระหว่างที่ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า กำลังแถลงเรื่องกฎหมายประกันสุขภาพโอบาม่าแคร์ที่ทำเนียบขาว เมื่อสตรีคนหนึ่งออกอาการคล้ายจะเป็นล้ม ทำให้ประธานาธิบดีโอบาม่าต้องละจากไมค์หันไปช่วยประคอง

เหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นในขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า กำลังแถลงถึงความสำเร็จของกฎหมายประกันสุขภาพโอบาม่าแคร์ที่สนามโรส การ์เด้น ของทำเนียบขาว เมื่อสตรีในชุดสีแดง ซึ่งยืนอยู่ด้านหลังมีอาการคล้ายจะเป็นลม ยืนโอนไปเอนมา คนที่ยืนอยู่ข้างๆ เห็นท่าไม่ดีจึงช่วยประคองไว้ จนกระทั่งประธานาธิบดีโอบาม่ารู้สึกว่ามีอะไรผิดปกติที่ด้านหลัง จึงละจากไมค์หันมาช่วยประคอง ก่อนที่สตรีคนดังกล่าวจะถูกนำตัวออกไปปฐมพยาบาล จากนั้นการแถลงก็ดำเนินต่อไปจนจบ ท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้เข้าร่วมงาน
 
ทำเนียบขาว เปิดเผยภายหลังว่า สตรีที่มีอาการจะเป็นลม ชื่อคาร์เมล อัลลิสัน เป็นหนึ่งในกลุ่มชาวอเมริกันที่ประสบสำเร็จจากการสมัครเข้าร่วมโครงการประสุขภาพโอบาม่าแคร์ และได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานแถลงข่าว โดยยืนรวมกลุ่มกันอยู่ที่ด้านหลังของประธานาธิบดีโอบาม่า มีรายงานว่า อัลลิสัน ป่วยเป็นโรคเบาหวานประเภทหนึ่งมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง