เตรียมรับฟังโครงการน้ำ เชียงใหม่

ภูมิภาค
23 ต.ค. 56
15:21
25
Logo Thai PBS
เตรียมรับฟังโครงการน้ำ เชียงใหม่

กบอ.เตรียมเปิดเวทีรับฟังความเห็นโครงการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและแก้ปัญหาอุทกภัยที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 30 ตุลาคมนี้ ขณะที่ชาวบ้านพื้นที่โคงการสร้างเขื่อนแม่แจ่มเตรียมคัดค้าน เพราะไม่เชื่อมั่นในกระบวนการรับฟังความเห็น

การรับฟังความเห็นโครงการเพื่อออกแบบก่อสร้างระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ปัญหาอุทกภัยของประเทศตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ที่คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ.จะจัดขึ้น ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ วันที่ 30 ตุลาคมนี้ ทางจังหวัดคาดว่าจะมีองค์กรเอกชน หรือ เอ็นจีโอ เข้าร่วม 2,000 - 3,000 คน แม้เบื้องต้น จะไม่มีรายงานเรื่องการชุมนุมประท้วง แต่ตำรวจได้เตรียมกำลัง 1 กองร้อย ดูแลความปลอดภัย 
 
แกนนำคัดค้านเขื่อนแม่แจ่ม กล่าวว่า โครงการเขื่อนแม่แจ่มไม่สามารถแก้ปัญหาภัยแล้ง และน้ำท่วมทั้งในพื้นที่ และภาคกลางได้ เพราะกักเก็บน้ำได้น้อยไม่ถึงร้อยละ 1 ของเขื่อนภูมิพล นอกจากนี้ สำนักนายกรัฐมนตรี และ จ.เชียงใหม่ ยังแจ้งจำนวนผู้มีสิทธิ์ร่วมเวทีไม่ตรงกัน ทำให้ชาวบ้านไม่เชื่อมั่นในกระบวนการ
 
คณะกรรมการคัดค้านเขื่อนแม่แจ่มเตรียมยื่นหนังสือคัดค้านเขื่อนแม่แจ่ม พร้อมเสนอแนวทางบริหารจัดการน้ำที่เหมาะสมตามความต้องการของชาวบ้านในพื้นที่ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และคณะทำงานจัดเวทีรับฟังความเห็นประชาชน ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง