ส่งศพคนไทยรายที่ 5 เหตุเครื่องบินลาวตก กลับประเทศวันนี้

สังคม
24 ต.ค. 56
04:53
107
Logo Thai PBS
ส่งศพคนไทยรายที่ 5 เหตุเครื่องบินลาวตก กลับประเทศวันนี้

พบศพคนไทยจากเหตุเครื่องบินลาวตกกลางแม่น้ำโขงคนที่ 5 แล้ว โดยจะมีการส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับประเทศไทยในวันนี้ (24 ต.ค.) ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาซากเครื่องบิน และอุปกรณ์บันทึกข้อมูลการบิน หรือกล่องดำต่อไป

เจ้าหน้าทางการลาวและเจ้าหน้าที่จากบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินจากประเทศฝรั่งเศส ยังคงค้นหาเพื่อกู้ซากเครื่องบินจากอุบัติเหตุสายการบินลาวแอร์ไลน์ตกบริเวณแม่น้ำโขง เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก ประเทศลาว เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม โดยเจ้าเจ้าหน้าที่ใช้วิธีค้นหาเพิ่มเติมจากจุดเดิม หลังใช้เครนขนาดใหญ่ดึงซากเครื่องบินบางส่วนขึ้นมาได้แล้ว แต่ยังไม่พบอุปกรณ์บันทึกข้อมูลการบิน หรือ กล่องดำ

ขณะที่ ศพของนายยรรยง อาภาอนันต์ วิศวกรของ บริษัทปตท. ญาติได้เช่าเครื่องบินเหมาลำไปรับศพที่สนามบินเมืองปากเซ และนำศพกลับประเทศไทยเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (23 ต.ค.) ก่อนที่จะนำศพเก็บไว้ที่โรงพยาบาลกรุงเทพชั่วคราว

ส่วนนายนิพล ชัยชนะกุลดี วิศวกรของบริษัทปตท. ซึ่งเป็นศพคนไทยคนที่ 5 ถูกพบห่างจากจุดที่เครื่องบินตกประมาณ 40 กิโลเมตร ขณะนี้ผ่านการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเรียบร้อยแล้ว โดยจะถูกส่งกลับประเทศไทยในวันนี้ สำหรับการค้นหาผู้เสียชีวิตทางการลาวสามารถค้นหาผู้เสียชีวิตแล้ว 44 คน 28 ชิ้นส่วน และสามารถพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้แล้ว 27 คน

ศพคนไทยที่ถูกนำกลับมาก่อนหน้านี้ ครอบครัวและญาติตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นายคนึง ชาติเกษมชัย ที่วัดนางในธัมมิการาม อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เช่นเดียวกับศพนายนายวีกิจ บุษราวุธานุสรณ์ หลังญาติรับศพแล้ว ได้นำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดท่าเรือ เทศบาลท่าเรือพระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง