รองผวจ.ภูเก็ตลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำเสียห้างซุปเปอร์ชีพ หลังเกิดไฟไหม้

ภูมิภาค
24 ต.ค. 56
05:10
98
Logo Thai PBS
รองผวจ.ภูเก็ตลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำเสียห้างซุปเปอร์ชีพ หลังเกิดไฟไหม้

รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหาน้ำเสียภายใน และด้านข้างห้างซุปเปอร์ชีพที่เกิดเพลิงไหม้ หลังส่งกลิ่นเหม็น และไหลรวมกับแหล่งน้ำชุมชน จนปลาลอยตายเป็นจำนวนมาก ด้านพนักงานห้างซุปเปอร์ชีพทยอยขนย้ายสินค้าทั้งหมดจากตลาดชั่วคราวออกมาวางด้านหน้าลานจอดรถ เพื่อให้ทันจำหน่ายในเช้าวันนี้ (24 ต.ค.)

พนักงานห้างซุปเปอร์ชีพ จ.ภูเก็ต ที่ถูกเพลิงไหม้ ช่วยกันขนย้ายสินค้าจากตลาดชั่วคราวด้านหลัง ออกมาจัดเรียงและจำหน่ายแก่ลูกค้าที่บริเวณลานจอดรถของห้างฯ โดยเริ่มจากสินค้าประเภทอาหารบรรจุภัณฑ์ เช่น นมกล่อง น้ำผลไม้ น้ำมันพืช ซอสปรุงรส น้ำปลา น้ำตาล ฯลฯ ก่อนจะทยอยขนย้ายสินค้าทั้งหมดมาวาง เพื่อเตรียมขายในเช้าวันนี้

สำหรับปัญหาน้ำเสียที่เกิดขึ้น หลังเหตุเพลิงไหม้ห้างซุปเปอร์ชีพ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการ สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 15 และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลรัษฎา ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหากรณีบ่อน้ำเสีย 2 แห่ง เนื่องจากมีกลิ่นเหม็นรุนแรง และส่งผลปลาลอยตายจำนวนมาก เบื้องต้นแนวทางการแก้ปัญหาสองจุดแรก ที่อยู่ภายในที่เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งเป็นบริเวณที่เก็บเนื้อสด เจ้าหน้าที่จะใช้น้ำยาชีวภาพ หรือ EM เข้าช่วยปรับสภาพ ทำให้กลิ่นสลายไป

ส่วนจุดที่เป็นโกดังเก็บสุราเครื่องดื่มประเภทต่างๆ และมีการใช้สารเคมีดับเพลิงปริมาณมาก พบว่ามีความเป็นกรดสูง เจ้าหน้าที่จะใช้ปูนขาวโรย เพื่อปรับสภาพก่อนจะสูบออกไปบำบัดตามแหล่งบำบัดน้ำเสียชุมชน คาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง