"น้องครีม บุศนันท์" ได้บายรอบแรก แบดเยาวชนโลก

กีฬา
29 ต.ค. 56
04:10
48
Logo Thai PBS
"น้องครีม บุศนันท์" ได้บายรอบแรก แบดเยาวชนโลก

น้องครีม บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ เจ้าของแชมป์ดัตช์ โอเพ่น และมือวางอันดับ 2 ของรายการได้บายในรอบแรก โดยรอบ 2 จะพบกับคู่แข่งจากสหรัฐฯ ในศึกแบดมินตันเยาวชนโลก

 
เมื่อวานนี้ มีพิธีการจับสลากประกบคู่การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนโลก โดยผลปรากฏว่า ในประเภทหญิงเดี่ยว น้องครีม บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ เจ้าของแชมป์ดัตช์ โอเพ่น และเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการได้บายในรอบแรก และจะเข้ารอบ 2 ไปพบกับแอนนา แทง นักแบดมินตันสหรัฐฯ ในวันพุธนี้ เช่นเดียวกับพรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ที่จะพบกับฮารามาร ไคตัน จากเม็กซิโก ในวันเดียวกัน
 
ส่วนในประเภทชายเดี่ยว สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ จะลงเล่นรอบ 2 พบไมเคิล เจนนิ่ง จากแอฟริกาใต้ในวันพุธนี้ เช่นดียวกับปัณณวิชญ์ ทองน่วม ที่จะพบกับ คิน เห่ย ไต จากมาเก๊า
 
ประเภทชายคู่ เดชาพล พัววรานุเคราะห์-กิตตินุพงษ์ เกตุเรน จะเปิดสนามรอบแรกพบกับ โจเอล อีฟ-แมดส์ สตอการ์ด โซเรนเซน ในวันพุธ และประเภทหญิงคู่ ณริฎษาพัชร แลม- พุธิตา สุภจิรกุล รอบแรกได้บาย รอบ 2 จะไปพบกับคู่ชนะระหว่าง โจเอลลา เกวา-อีเลียนโน คริสติน อินลาโย จากฟิลิปปินส์ และ แทง ล็อค หยู-คิต เอ็งหว่องจากมาเก๊า ในวันนี้ เวลา 18.10 น.
 
ขณะเดียวกัน ประเภทคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์-พุธิตา สุภจิรกุล รอบแรกได้บาย รอบ 2 จะพบกับ วาเทอรี นิมิเน็น-แอนนา พาโวลา จากฟินแลนด์ ในวันพุธ และธนดล จำปาน้อย-ฤทัยชนก ไล้สวน จะพบกับ ไมเคิล เจนนิง-จังเก วาน เดอ วีเวอร์ คู่จากแอฟริกาใต้ ในวันพุธ สำหรับแฟนกีฬาแบดมินตันที่สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
 
ขณะที่นายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ศูนย์ฝึกเเบดมินตัน เเละวิทยาศาสตร์การกีฬาเเห่งใหม่ บนเนื้อที่กว่า 9 ไร่ ในซอยนางลิ้นจี่ 3 เเขวงทุ่งมหาเมฆ ด้วยการทุ่มงบประมาณในการก่อสร้างกว่า 231.65 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน รวมถึงผู้ฝึกสอน เเละบุคลากรในวงการเเบดไทยได้ร่วมพัฒนาฝึกซ้อมตามมาตรฐานสากล
 
ศูนย์ฝึกเเห่งนี้ประกอบด้วยอาคาร 2 หลัง เเบ่งเป็นศูนย์ฝึก เเละสนามเเข่งขัน 18 คอร์ต รวมถึงศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา อยู่ในอาคารเดียวกันจำนวน 2 ชั้น ส่วนอีกอาคารเป็นที่พักนักกีฬา รวมถึงผู้ฝึกสอน เเละห้องอเนกประสงค์ รวม 4 ชั้น ที่สำคัญบริเวณใกล้เคียงยังเปิดเป็นสวนสาธารณะให้บริการเเก่ประชาชนทั่วไป ซึ่งคาดว่าการก่อสร้างจะเเล้วเสร็จตามสัญญาในวันที่ 30 กันยายนปีหน้า เพื่อเเทนที่ศูนย์ฝึกเเห่งเดิมย่านศรีนครินทร์
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง