จนท.เข้มความปอลดภัย "ม็อบสวนยาง" จ.ประจวบฯ หลังเกิดเหตุก่อกวนตลอดวัน

ภูมิภาค
31 ต.ค. 56
14:01
45
Logo Thai PBS
จนท.เข้มความปอลดภัย "ม็อบสวนยาง" จ.ประจวบฯ หลังเกิดเหตุก่อกวนตลอดวัน

หนึ่งในแกนนำ "ม็อบสวนยาง" ยุติบทบาท หลังข้อเรียกร้องสวนทางกับผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ ขณะที่เจ้าหน้าทีคุมเข้มความปลอดภัย หลังเกิดเหตุก่อกวนตลอดทั้งวัน

สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ ที่ชุมนุมปิดถนนบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ บ้านบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ วันนี้ (31 ต.ค.) ตลอดทั้งวัน และเมื่อคืนที่ผ่าน (30 ต.ค.) เกิดเหตุความวุ่นวายตลอดเวลา โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา มีกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 กราดยิงกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขณะที่มีการนำภาพผู้บาดเจ็บ 4 คน ที่มีใบหน้าบวมช้ำ มาเรียกร้องขอความเป็นธรรม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ดำเนินการ เนื่องจากยังไม่มีการแจ้งความ และเชื่อว่า ภาพที่นำมานั้นถูกตัดต่อ 

 
ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ที่วางไว้บริเวณริมทางรถไฟ บ้านถ้ำม้าร้อง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้รถไฟสายใต้ ต้องหยุดให้บริการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า ไม่ใช่วัตถุที่มีเชื้อปะทุระเบิด จึงไม่เกิดอันตราย โดยเจ้าหน้าเชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์จากมือที่ 3 

    

 
นอกจากนี้ นายจำลอง ดีทองอ่อน หนึ่งในแกนนำผู้ชุมนุมได้แถลงยุติบทบาท เนื่องจากมีความเห็น และข้อเรียกร้องที่แตกต่างไป คือ ต้องการให้รัฐขยายการอุดหนุนปัจจัยการผลิตเพิ่มจากไร่ละ 2,520 บาท และให้สิทธิทำกิน ซึ่งสวนทางกับข้อเรียกร้อง 5 ข้อ ที่หนึ่งในนั้นระบุว่า ต้องการให้รัฐประกันราคายางที่ 100 บาท/กก.
 
ทั้งนี้ นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวคีรีขันธ์ เร่งขอให้ผู้นำชุมนุมทำความเข้าใจกับชาวบ้าน เรื่องการเร่งซ่อมแซมถนน ที่มีรถต้องใช้เส้นทางสายรอง หลังจากที่ปิดถนน อย่างไรก็ตาม ตลอดคืนนี้ ต้องมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการก่อกวน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง