สุรินทร์ เตรียมรับมือศาลโลกตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร

ภูมิภาค
1 พ.ย. 56
07:51
37
Logo Thai PBS
สุรินทร์ เตรียมรับมือศาลโลกตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร

หน่วยงานความมั่นคงใน จ.สุรินทร์ ประชุมแนวทางเตรียมความพร้อม รองรับสถานการณ์ฉุกเฉินในช่วงการตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร ขณะที่ชาวบ้านตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ยังกังวลกับสถานการณ์ตามแนวชายแดน แม้ผู้บัญชาการทหารบกจะยืนยันสถานการณ์ยังปกติก็ตาม

ครูโรงเรียนบ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ต้องชี้แจง ซักซ้อมความเข้าใจถึงการเตรียมอพพยเข้าหลุมหลบภัยในสถานการณ์ฉุกเฉินกับเด็กนักเรียนเป็นประจำทุกวัน แม้ พล.อ.ประยุทธ จันโอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมาพร้อมยืนยันสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ช่วงก่อนการตัดสินคดีปราสาทพระวิหารของศาลโลก ยังคงเป็นปกติ โดยไม่มีการเสริมกำลังทหาร และทั้งสองประเทศจะยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

ขณะที่บรรยากาศท่องเที่ยวบนผามออีแดง และบนปราสาทเขาพระวิหาร ยังคงมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเที่ยวชมอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่คึกคักมากนัก

ส่วนที่ จ.สุรินทร์ มีการเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และหน่วยงานด้านความมั่นคง หารือถึงแนวทางการเตรียมความพร้อมในทุกด้าน เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ช่วงการตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ โดยเฉพาะแผนการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงไปอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมประชาสัมพันธ์ชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้รับรู้ เพื่อไม่ให้ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ต่างๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง