โนวัค ยอโควิช ผ่านเข้ารอบเทนนิสปารีสฯ รอบ 8 คนสุดท้าย

กีฬา
2 พ.ย. 56
08:17
38
Logo Thai PBS
โนวัค ยอโควิช ผ่านเข้ารอบเทนนิสปารีสฯ รอบ 8 คนสุดท้าย

เทนนิสปารีส มาสเตอร์ส โนวัค ยอโควิช ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เช่นเดียวกับ ราฟาเอล นาดาล ที่ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้เช่นกัน

ชายเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้าย โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลก ใช้เวลาไม่นานหวดเอาชนะ สตานิสลาฟ วาวรินก้า มือ 7 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ สองเซตรวด คะแนน 6-1 และ 6-4 ยอโควิช ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งเจ้าตัวต้องการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นอย่างน้อยเพื่อลุ้นกลับมาทวงตำแหน่งมือ 1 ของโลกจากราฟาเอล นาดาลในช่วงสิ้นปี 2013

แต่รอบรองชนะเลิศ ยอโควิช ต้องพบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่เล่น 3 เซตก่อนจะถอนแค้นเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 4 ของรายการจากอาร์เจนติน่า คะแนน 6-3,4-6 และ 6-3 โดยเมื่อสัปดาห์ก่อน เฟดเดอเรอร์ เพิ่ง แพ้ให้กับ เดล ปอโตร ในรอบชิงชนะเลิศเทนนิสสวิสส์ อินดอร์ โอเพ่น

ส่วนราฟาเอล นาดาล มือหนึ่งของโลก ก็ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกได้แบบไม่ยากเย็น หลังเอาชนะ ริชาร์ด กาสเกต์ นักเทนนิสเจ้าถิ่น มือ 9 ของรายการ ด้วยคะแนน 6-1 และ 6-4.. รายการนี้ หาก ยอโควิช คว้าแชมป์ โดยที่นาดาลตกรอบรองจะทำให้ ยอโควิช ทวงตำแหน่งมือหนึ่งของโลกกลับคืนมาทันที

ส่วนคู่แข่งในรอบรองของนาดาลก็คือ ดาบิด เฟร์เรร์ นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติมือสามของรายการ ที่เอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช มือ 6 จากเช็ก 2-1 เซต คะแนน 4-6, 7-5 และ 6-3

ส่วนบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เกมที่สองของฤดูกาล มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟ ยังทำผลงานยอดเยี่ยมเก็บชัยชนะสองนัดรวด หลังเปิดบ้านชนะ โอกลาโฮม่าซิตี้ ธันเดอร์ ขาดลอย 100-81 คะแนน เควิน เลิฟ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของทิมเบอร์วูล์ฟ ทำ 24 แต้มสูงสุดในเกมนี้

ขณะที่เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดของ โอกลาโฮม่า โชว์ฟอร์มไม่ออก ทำไปแค่ 13 แต้มเท่านั้น ทิมเบอร์วูล์ฟ นำเป็นจ่าฝูงในสายตะวันตก ส่วน โอกลาโฮม่า ชนะ 1 แพ้ 1 อยู่ที่ 10 ของสาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง