ปชป. เผยทุกช่องมีดุลยพินิจของตัวเอง หลัง "สนธิ" ยุติถ่ายทอดสดชุมนุมต้านนิรโทษฯ

การเมือง
2 พ.ย. 56
11:27
54
Logo Thai PBS
ปชป. เผยทุกช่องมีดุลยพินิจของตัวเอง หลัง "สนธิ" ยุติถ่ายทอดสดชุมนุมต้านนิรโทษฯ

โฆษกประชาธิปัตย์ เผย ทุกช่องมีดุลยพินิจในการนำเสนอ หลังผู้บริหารเอเอสทีวีหยุดถ่ายอดทอดสดการชุมนุมต้านนิรโทษกรรม เวทีสามเสน ขณะจนท.ยืนยัน ไม่สลายม็อบคปท. แยกอุรุพงษ์ แม้ขีดเส้นให้ออกจากพื้นที่วันนี้ (2 พ.ย.)

ภายหลังที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้บริหารเอเอสทีวี ได้ยุติการถ่ายทอดสดชุมนุมต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่สถานีรถไฟสามเสน โดยระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่จริงใจในการต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งจะเปลี่ยนไปถ่ายทอดสดจากเวทีที่แยกอุรุพงษ์แทน

วันนี้ (2 พ.ย.) โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า การยุติถ่ายทอดสดการชุมนุมของเอเอสทีวี เป็นดุลพินิจของแต่ละสถานี ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์นั้น มีจุดยืนที่ต้องการต่อต้านการกระทำผิด และขอให้รัฐบาลอยู่ทำงานจนครบวาระ 4 ปี อย่างไรก็ตาม คาดวันนี้ จะมีผู้ร่วมชุมนุมมากกว่าทุกวัน โดยในวันนี้ แกนนำพรรคจะเริ่มขึ้นเวทีปราศรัยในหลังเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

 
สำหรับ ผลกระทบของการชุมนุม ต่อผู้ประกอบการบริเวณใกล้เคียงนั้น โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงว่า ได้มีการพูดคุย ถึงการชดเชยความเสียหาย และผลกระทบจะที่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว 
 
ด้านการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่แยกอุรุพงษ์ เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เช่นเดียวกัน ซึ่ง นายอุทัย ยอดมณี แกนนำคปท. ได้รับการแจ้งจากผู้กำกับการสถานีตำรวจพญาไท ว่าจะไม่มีสลายการชุมนุม แม้ว่าก่อนหน้านี้ ตำรวจได้ยื่นคำขาดให้กลุ่มผู้ชุมนุมย้ายออกจากพื้นที่ภายในวันนี้ก็ตาม ทั้งนี้ แกนนำยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะเคลื่อนอย่างไรหลังจากนี้ ขณะเดียวกัน คาดว่า เย็นวันนี้ จะมีผู้ชุมนุมจากเวทีลุมพินีมาร่วมสมทบเพิ่ม 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง