นายกฯงดภารกิจ-ตำรวจคุมเข้มรปภ.หน้าบ้านพัก เตรียมพร้อมหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

การเมือง
3 พ.ย. 56
06:30
82
Logo Thai PBS
นายกฯงดภารกิจ-ตำรวจคุมเข้มรปภ.หน้าบ้านพัก เตรียมพร้อมหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เลื่อนนำมวลชนกดดันหน้าบ้านนายกรัฐมนตรีวันนี้ ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังงดภารกิจช่วงเช้า และพักผ่อนอยู่ในบ้านพัก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

หลังการประกาศเลื่อนนำมวลชนชุมนุมกดดันหน้าบ้านพักนายกรัฐมนตรีวันนี้ (3 พ.ย.) เพื่อให้ขอถอนตัวออกจากการพิจารณาคดีปราสาทพระวิหารของศาลโลก โดยนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายประชาชนรักชาติรักษาแผ่นดิน จะนำมวลชนไปในวันที่ 10 พฤศจิกายนแทน แต่การรักษาความปลอดภัยบริเวณหน้าบ้านพัก ซอยโยธินพัฒนา 3 ของนายกรัฐมนตรี ตำรวจยังคงกำลังตั้งด่านประจำจุดเป็นระยะ และเตรียมพร้อมกำลังหากเกิดเหตุฉุกเฉิน
 
ขณะเดียวกันยังคงมีกลุ่มกวป.ที่สนับสนุนการออกกฎหมายนิรโทษกรรม เดินทางมาชุมนุมบริเวณปากซอยโยธินพัฒนา 3 เพื่อให้กำลังนายกรัฐมนตรี แต่นายกรัฐมนตรียังคงใช้เวลาในวันหยุดพักผ่อน และไม่มีความชัดเจนว่าได้เก็บตัวอยู่ที่บ้านพักหรือไม่

ส่วนพรรคเพื่อไทยมีประชุมกรรมการบริหาร ส.ส.และสมาชิกพรรคในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ย.) ช่วงบ่าย เพื่อหารือถึงสถานการณ์ การคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมของหลายกลุ่มการเมือง หลังมีการระดมมวลชน และเปิดเวทีแสดงความเห็นคัดค้านในหลายพื้นที่ โดยทางพรรคต้องการให้ส.ส.เร่งชี้แจงประชาชนให้เข้าใจในหลักการและขั้นตอนของรัฐสภา และหลักการของกฎหมายที่ต้องการให้อภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง