"ธีรศิลป์" ย้ายร่วมทีม " แอตเลติโก้ มาดริด"

กีฬา
4 พ.ย. 56
07:08
627
Logo Thai PBS
"ธีรศิลป์" ย้ายร่วมทีม " แอตเลติโก้ มาดริด"

โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า แฟนบอลเอสซีจีเมืองทอง จะไม่ได้เห็นฝีเท้าของธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าตัวเก่งดีกรีทีมชาติไทยเนื่องจากไปค้าแข้งอยู่กับ แอตเลติโก้ มาดริด และคาดว่าจะเดินทางภายในเดือนนี้

ธีรศิลป์ แดงดา ได้กล่าวอำลาแฟนบอลที่สนามเอสซีจีสเตเดี้ยมเมื่อวานนี้ (3 พ.ย.) หลังจากที่ ธีรศิลป์ ต้องเดินทางไปค้าแข้งกับ แอตเลติโก้ มาดริดในฤดูกาลหน้าด้วยสัญญายืมตัวบวกกับอ็อปชั่นซื้อ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเซ็นสัญญาพูดคุยอย่างเป็นทางการระหว่างแอตเลติโก้มาดริด กับ เอสซีจีเมืองทอง

อย่างไรก็ตาม เอสซีจีเมืองทองจะต้องพูดคุยกับ โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ กนซือทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนคัพ ถึงการลงเล่นของธีรศิลป์ให้กับทีมชาติในวันที่ 15 พ.ย. กับ วันที่ 19 พ.ย. หากต้องลงทำหน้าที่ ธีรศิลป์จะเดินทางไปแอตเลติโก้ มาดริด หลังจากฟุตบอลเอเชี่ยนคัพทั้ง 2 นัดจบลง

โดยนักเตะที่จะมาทำหน้าที่ในสโมสรเอสซีจีฤดูกาลหน้าแทน ธีรศิลป์ อาจจะมีการนำนักเตะของแอตเลติโก้มาดริดมาร่วมทีม นอกจากนั้นขุนพลกิเลนผยอง ยังมี ชัยณรงค์ ทาทอง ที่จะมาลงเล่นแทนธีรศิลป์อยู่แล้ว

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา ถือเป็นลูกหม้อของเอสซีจีเมืองทองอย่างแท้จริง เล่นอยู่กับสโมสรตั้งแต่ปี 2007 สมัยที่ทีมอยู่ในดิวิชั่น 2 และเป็นผู้ช่วยทำ 7 ประตูให้ทีมเลื่อนชั้น จากนั้นปี 2009-2013 เป็นนักเตะกำลังสำคัญของสโมสรลงเล่นทุกถ้วย เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมคว้าแชมป์ลีก 3 สมัย และทำไปทั้งหมด 91 ประตู


ข่าวที่เกี่ยวข้อง