หน่วยงานความมั่นคงเร่งตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
5 พ.ย. 56
07:56
96
Logo Thai PBS
หน่วยงานความมั่นคงเร่งตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย จ.นราธิวาส

หน่วยงานความมั่นคงเร่งหาหลักฐานเหตุลอบวางระเบิด 5 จุด ใน จ.นราธิวาส เมื่อคืน (4 พ.ย.) ที่ผ่านมามีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 9 คน ขณะที่พบวัตถุต้องสงสัย 3 จุด ใน จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้กำลังเข้าตรวจสอบ ว่าเป็นระเบิดหรือไม่

เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ปิดกั้นเส้นทางบนถนนสายตากใบ-นราธิวาส พื้นที่หมู่ 4 ต.ไพรวัลย์ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส หลังมีผู้พบวัตถุต้องสงสัยบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยข้างทาง เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ และทำลายวัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีวัตถุระเบิดซุกซ่อนอยู่หรือไม่ โดยมีรายงานว่าพบวัตถุต้องสงสัยในบริเวณใกล้กันอีก 2 จุด ซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

ส่วนเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.รือเสาะ และ อ.เมือง จ.นราธิวาส ที่เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกันในช่วงค่ำเมื่อวานที่ผ่านมารวม 5 จุด เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 9 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง กำลังนำภาพที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ไป ตรวจสอบเพื่อหาเบาะแส และติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุต่อไป

ส่วนที่ จ.ยะลา ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจ 43 ได้นำกำลังกว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักในพื้นที่บ้านจือแร หมู่ที่ 4 ต.กอตอตือระ อ.รามัน จ.ยะลา จากการตรวจค้นสามารถจับกุมนายนูรดิน แบเลาะ ซึ่งซ่อนตัวอยู่ในบ้าน พร้อมปืนพกขนาด จุด 45 จำนวน 1 กระบอก และแมกกาซีนบรรจุกระสุน จำนวน 2 ซอง

สำหรับ นายนูรดิน เป็นสมาชิกผู้ก่อความไม่สงบระดับสั่งการ หรือผู้บังคับหมวด ในพื้นที่ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส มีหมายจับคดีความมั่นคง 3 คดี ขณะนี้ได้นำไปสอบสวนเพื่อขยายผล ที่กรมทหารพรานที่ 43 ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง