"จอโควิช-นาดาล"ประเดิมชัย ศึกเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล

กีฬา
6 พ.ย. 56
08:06
32
Logo Thai PBS
"จอโควิช-นาดาล"ประเดิมชัย ศึกเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล

เทนนิสเวิลด์ทัวร์ ไฟนอล รายการใหญ่ส่งท้ายปีที่ลอนดอน โนวัค ยอโควิช ประเดิมเกมแรกชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ไปแบบสนุก 2-1 เซต

ศึกเทนนิส เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษในสายบี โนวัค จอโควิช แชมป์เก่ามือ 2 จากเซอร์เบีย ชนะ โรเจอร์ เฟเดเรอร์ มือ 6 จากสวิสเซอร์เเลนด์ ไป 2-1 เซต คะแนน 6-4 6-7 ไทเบรก 2-7 และ 6-2 โดยเกมนี้ เฟเดเรอร์ ตีเสียเองถึง 45 ครั้ง เเละนับเป็นความพ่ายเเพ้ของ เฟ็ดเอ็กซ์ ต่อ จอโควิช เป็นเกมที่สองในรอบ 4 วัน หลังจากจอโควิช เอาชนะ เฟดเดอร์เรอร์ ในรอบชิงชนะเลิศ เทนนิส สวิสอินดอร์โอเพ่นในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย จอโควิช ต้องคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้สถานเดียวหากต้องการทวงตำแหน่งมือ 1 ของโลกคืนจาก ราฟาเอล นาดาล ก่อนจบปี 2556 นี้

ซึ่งสายเอ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลก พบกับ ดาบิด เฟย์เรย์ ที่ได้รองแชมป์ ปารีส มาสเตอร์ มาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คู่นี้พบกันมา 24 ครั้งเป็น นาดาล ที่เป็นฝ่ายชนะไป 20 ครั้ง

ผลเกมนี้ ปรากฏว่า เป็น นาดาล ที่เป็นฝ่ายชนะไป 2 เซตรวด คะแนน 6-3,6-2..ใช้เวลาในการเล่นไป 1 ชั่วโมง 14 นาที นอกจากผลการแข่งขันที่เป็นฝ่ายชนะแล้ว นาดาล ยังได้รับรางวัล คัมแบค ยอดเยียมแห่งปี จากการประกาศของสหพันธ์เทนนิสชาย หรือ เอทีพี โดย นาดาล ที่ได้รับบาดเจ็บยาวถึง 7 เดือนเมื่อกลางปีที่แล้ว แต่หลังจากหายเจ็บกลับมา สามารถโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม 2 รายการ คือ เฟร้นช์ โอเพ่น และ ยูเอส โอเพ่น แถมแชมป์ เอทีพี ทัวร์ อีก 8 รายการ อีกทั้งยังทวงตำแหน่งมือ 1 ของโลก กลับมาได้สำเร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง