"รองปธ.สภาฯ" หารือส.ส. หาแนวทางถอนร่างกม.ปรองดอง 6 ฉบับ

การเมือง
7 พ.ย. 56
06:32
41
Logo Thai PBS
"รองปธ.สภาฯ" หารือส.ส. หาแนวทางถอนร่างกม.ปรองดอง 6 ฉบับ

ผู้เสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม และร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ซึ่งค้างการพิจารณาอยู่ในสภาผู้แทนราษฎร ร่วมประชุมหารือแนวทางการถอนร่างกฎหมายแล้ว ขณะที่นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคง เพื่อประเมินและเตรียมรับมือกับสถานการณ์การชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ก่อนการประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยกเลิกภารกิจที่จังหวัดชลบุรีในช่วงเช้านี้ ตั้งแต่เมื่อคืน (6 พ.ย.) และเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังลงพื้นที่ปฏิบัติราชการในจังหวัดจันทบุรีและระยอง รวม 2 วัน และในช่วงกลางดึก นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกล่าวย้ำถึงความรู้สึกห่วงใยต่อสถานการณ์การชุมนุม

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ปฏิเสธการเป็นตัวแทนของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพี่ชาย และอยากให้ทุกคนตัดสินที่ผลการทำงาน ซึ่งประชาชนไม่ได้ต้องการให้นายกรัฐมนตรีเล่นการเมือง แต่ต้องการคนที่จะมาบริหารประเทศอย่างจริงใจ

และช่วงเช้าที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง โดยมี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ,พล.ท.ภราดร พัฒนาถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ,พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ,พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ,พล.ท.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม เข้ารายการสถานการณ์ชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ

สำหรับการอารักขาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีในวันนี้เป็นไปอย่างเข้มข้น โดยใช้ทีมรักษาความปลอดภัยอารักขาขั้นสูงสุด ซึ่งก่อนนายกรัฐมนตรีจะมาถึงทำเนียบรัฐบาล ได้มีการตรวจเช็คเส้นทางและความเรียบร้อยอย่างรัดกุม มีเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติบินวน เพื่อตรวจตราบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลด้วย

ส่วนความคืบหน้าเพื่อสร้างความไว้วางใจให้เกิดขึ้นในสังคม กรณีรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยแสดงจุดยืนในการถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับที่ได้รับความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎร และร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม รวมถึงร่างพ.ร.บ.ปรองดองที่ค้างการพิจารณาอยู่ในสภาผู้แทนราษฎร รวม 6 ฉบับนั้น นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับเจ้าของร่างกฎหมาย หารือแนวทางการถอนร่างกฎหมายออกในเวลา 11.00 น.จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง