"สภาอุตฯ"วอนทุกฝ่ายเร่งแก้ปัญหาการเมือง หวั่นกระทบเชื่อมั่น"นักลงทุน"

เศรษฐกิจ
8 พ.ย. 56
09:52
43
Logo Thai PBS
"สภาอุตฯ"วอนทุกฝ่ายเร่งแก้ปัญหาการเมือง หวั่นกระทบเชื่อมั่น"นักลงทุน"

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยไม่เห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม วอนทุกฝ่ายเร่งแก้ปัญหาให้บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ระบุหากยืดเยื้อกระทบความเชื่อมั่นนักลงทุน

ในประชุมคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มีมติไม่เห็นด้วยกับร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม เพราะเป็นการลบล้านความผิดที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตคอร์รัปชั่น นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรม เห็นว่าการชุมนุมขณะนี้มีแนวโน้มจะนำไปสู่ความวุ่นวาย ดังนั้นผู้มีหน้าที่รับผิดชอบทุกฝ่ายต้องเร่งดำเนินการให้บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

ทั้งนี้ สภาอุตสาหกรรมฯถือเป็นองค์กรที่ไม่ฝักใฝ่ทางการเมือง แต่หากมีเหตุการณ์ความเดือดร้อน ที่ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจของประเทศ สภาอุตสาหกรรมจะต้องมีส่วนร่วมคลี่คลายปัญหา เพราะที่ผ่านมาภาคเอกชนมีความกังวลมาโดยตลอด

นายพยุงศักดิ์กล่าวด้วยว่า หากสถานการณ์ยืดเยื้อจนถึงช่วงปลายปีนี้ต่อเนื่องไปต้นปีหน้า จะกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติ และยอดคำสั่งซื้อสินค้าได้ แต่หากไม่มีปัจจัยรุนแรงเพิ่มเติม เชื่อว่าเศรษฐกิจปีหน้าจะขยายตัวได้มากกว่าร้อยละ 5 ตามแนวโน้มเศรษฐกิจอาเซียนที่คาดว่าจะขยายตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง