ตร.สอบเหตุปะทัดยักษ์สะพานมัฆวานฯ แล้วพร้อมกำชับคุมเข้มคนเข้า-ออกปะทัด

อาชญากรรม
9 พ.ย. 56
04:28
88
Logo Thai PBS
ตร.สอบเหตุปะทัดยักษ์สะพานมัฆวานฯ แล้วพร้อมกำชับคุมเข้มคนเข้า-ออกปะทัด

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบเหตุปะทัดยักษ์ระเบิดในพื้นที่ชุมนุมกลุ่ม คปท. ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์แล้ว พร้อมย้ำมาตรการคุมเข้มสกัดกั้นการนำวัตถุอันตรายเข้าพื้นที่ความมั่นคง

ที่เกิดเหตุที่มีเสียดังจุดหลังที่จอดรถสุขาของกลุ่มผู้ชุมนุมกองทัพธรรม แยกจปร.ทำให้แท่นปูนแบร์ริเออร์ได้รับความเสียหายเล็กน้อย โดยเช้าวันนี้ยังมีการกั้นพื้นที่แม่ว่าตำรวจจะมีการเข้าไปตรวจสอบแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูตร ระบุว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ และจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นดินดำห่อด้วยกระดาษฟรอย ก่อนที่คนร้ายจะโยนเข้ามาแล้วทำให้เกิดเสียง แต่ว่าไม่หวังผลถึงชีวิต เบื้องต้นมีการบังคัดด่านความมั่นคงรอบทำเนียบรัฐบาลให้มีการตรวจเข้มด้านอาวุธ รวมถึงมีการกำชับผู้คนเข้าออก ส่วนที่มีผู้บาดเจ็บพบว่า เกิดจากการตกใจ จนเกิดการเป็นลม ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ส่วนท่าทีของตำรวจในวันนี้ แม้ว่าเมื่อวานนี้จะมีการเจรจากันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับตำรวจ แต่ก็ยังไม่เกิดผล โดยกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) ก็ยืนยันการชุมนุมในพื้นที่ที่มีการประกาศพระราชบัญญัติความมั่นคง คือตั้งแต่แยก จปร.จนถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์

ส่วนบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม คปท.ในช่วงเช้ายังมีการทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงสายๆ ถึงเที่ยงของวันนี้ (9 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจอาจมีการเข้าไปเจรจาอีกครั้ง หลังจากเจรจาไปเมื่อวานที่ผ่านมา (8 พ.ย.) พร้อมทั้งได้ยื่นหนังสือไปยังแกนนำผู้ชุมนุมว่าชุมนุมอยู่ในเขต พ.ร.บ.ความมั่นคง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง