องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นประกาศจับตากฎหมายนิรโทษกรรม

การเมือง
9 พ.ย. 56
08:46
41
Logo Thai PBS
องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นประกาศจับตากฎหมายนิรโทษกรรม

หลังมติที่ประชุมใหญ่องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นเมื่อวานนี้ยืนยันไม่ยอมรับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จากนี้ยังจะจับตาการทำงานของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด และไม่ยอมให้ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมคืนชีพ

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น กล่าวว่า จะไม่ยอมให้มีการสอดแทรกการล้างผิดคดีโกงขึ้นอีกในรูปแบบใดๆ ทั้งสิ้น โดยองค์กรฯ พร้อมต่อสู้เคียงข้างประชาชนทันทีในการต่อต้านการกระทำมิชอบที่มีผลต่อการส่งเสริมให้เกิดโอกาสการทุจริตคดโกง และคาดหวังว่าจะไม่มีการใช้ความรุนแรง หรือก่อเหตุการณ์ความไม่สงบใดๆ กับเครือข่ายประชาชนที่เคลื่อนไหวอยู่ ทั้งนี้ ไม่ออกความเห็นถึงทางออกที่มีการเสนอให้ยุบสภา เพราะเป็นเรื่องทางการเมือง ซึ่งไม่ใช่จุดยืนขององค์กร 
 
ส่วนการที่รัฐบาลแถลงการณ์ยกเลิก พ.ร.บ. แต่กลับไม่ทำให้การชุมนุมคลี่คลาย สะท้อนให้เห็นถึงความไม่เชื่อมั่นในรัฐบาล ดังนั้น รัฐบาลควรทบทวนบทบาท และพิจารณาเร่งออกมาตรการปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตคอร์รัปชั่น คืนอำนาจให้กับกระบวนการยุติธรรมของประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน
 
สำหรับการลงชื่อคัดค้านล้างผิดคดีโกงผ่านเว็บไซต์ Change.org มีผู้ลงชื่อคัดค้านเกือบ 600,000 คน ซึ่งเมื่อครบ 1 ล้านคน องค์กรจะนำไปยื่นศาลรัฐธรรมนูญ และวุฒิสมาชิกต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง