แบดมินตันไทยส่งดาวรุ่งลุยซีเกมส์ 2013

กีฬา
9 พ.ย. 56
13:58
155
Logo Thai PBS
แบดมินตันไทยส่งดาวรุ่งลุยซีเกมส์ 2013

ผู้ฝึกสอนแบดมินตันชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2013 เชื่อว่าเป็นเรื่องดีที่การแข่งขันแบดมินตันซีเกมส์ในเดือนหน้าตรงกับรายการซุเปอร์ ซีรีส์ ไฟน่อล เพราะจะเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักแบดมินตันดาวรุ่งได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว และถือว่าโอกาสลุ้นเหรียญทองก็ไม่ได้น้อยลง เพราะประเทศอื่นก็ล้วนเป็นดาวรุ่งเช่นกัน

หลังจากมีการประกาศรายชื่อนักกีฬาแบดมินตันชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2013 ที่ประเทศพม่าออกมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาดาวรุ่ง บางคนเคยไปซีเกมส์แค่ครั้งเดียว หรือบางคนก็เพิ่งจะติดทีมซีเกมส์เป็นครั้งแรก เนื่องจากนักกีฬาตัวหลักต่างอยู่ในช่วงลุ้นเข้าแข่งขันแบดมินตันเวิลด์ ซุเปอร์ ซีรีส์ ไฟน่อล ที่มีโปรแกรมตรงกับซีเกมส์พอดี ซึ่งรายชื่อนักกีฬาจำนวน 12 คนประกอบด้วย
 
ประเภทชายเดี่ยว ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 9 ของโลก และสัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มืออันดับ 51 ของโลก, ประเภทหญิงเดี่ยว ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 12 ของโลก และบุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ มืออันดับ 17 ของโลก
 
ประเภทชายคู่ มณีพงศ์ จงจิตร กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มืออันดับ 13 ของโลก, ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม กับ วรรณวัฒน์ อำพันสุวรรณ คู่มืออันดับ 45 ของโลก, ประเภทหญิงคู่ สาวิตรี อมิตรพ่าย กับ ณริฎษาพัชร แลม คู่มืออันดับ 79 ของโลก,ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ พุธิตา สุภจิรกุล คู่มืออันดับ 84 ของโลก
 
ประเภทคู่ผสม มณีพงศ์ จงจิตร กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 66 ของโลก, นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร กับ พุธิตา สุภจิรกุล คู่มืออันดับ 262 ของโลก ซึ่งนักกีฬา 8 จาก 12 คนฝึกซ้อมอยู่ที่สมาคมฯ
 
โค้ชโต้ง ศิริพงษ์ ศิริภูล ผู้ฝึกสอนชุดซีเกมส์ เปิดเผยว่า แม้นักกีฬาชุดนี้จะไม่ใช่ชุดใหญ่ แต่ถือว่ามีโอกาสลุ้นไม่น้อยกว่าเดิม เนื่องจากประเทศคู่แข่งสำคัญทั้งมาเลเซีย และอินโดนีเซียก็ล้วนเจอปัญหาเดียวกัน คือนักกีฬาตัวหลักต้องไปแข่งขัน ซุเปอร์ ซีรีส์ ไฟน่อล เชื่อว่านักกีฬาชุดนี้จะต้องมีเหรียญทองติดมือกลับมาอย่างแน่นอน โดยตั้งเป้าไปที่หญิงเดี่ยว และชายคู่
 
ก่อนถึงซีเกมส์ นักกีฬาแบดมินตันบางส่วน คือ น้องครีมบุศนันท์, น้องสอง ทนงศักดิ์ รวมทั้งน้องเอ็มเอ็ม สาวิตรี กับ น้องอลิศ ณริฏษาพัชร จะเดินทางไปแข่งขันอีก 2 รายการใหญ่ระดับซุเปอร์ ซีรีส์ คือไชน่า โอเพ่น และฮ่องกง โอเพ่น 
 
ขณะที่ชุดที่ซ้อมอยู่กับสมาคมจะลงแข่งขันอีก 2 รายการเช่นกัน คือ ฮ่องกง โอเพ่นกับมาเก๊า โอเพ่น ก่อนที่ทั้งหมดกลับมาฝึกซ้อมช่วงโค้งสุดท้ายในต้นเดือนธันวาคม เพื่อเตรียมตัวสู้ศึกซีเกมส์ที่พม่า ซึ่งเฉพาะแบดมินตันจะแข่งขันระหว่างวันที่ 10-14 ธันวาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง