อดีตนายกแบดฯหวัง 2 ทองซีเกมส์

กีฬา
9 พ.ย. 56
13:59
39
Logo Thai PBS
อดีตนายกแบดฯหวัง 2 ทองซีเกมส์

ศ.เจริญ วรรธนะสิน อดีตนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยเชื่อมั่นว่าทีมแบดมินตันดาวรุ่งชุดซีเกมส์จะสามารถคว้าอย่างน้อย 2 เหรียญทอง

ศ.เจริญ วรรธนะสิน อดีตนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยแสดงความเห็นว่าซีเกมส์ 2013 ที่ประเทศพม่า ถือว่าสมาคมแบดมินตันไทย เปิดโอกาสที่ยิ่งใหญ่ให้กับบรรดาคลื่นลูกใหม่ ในฐานะอดีตนายกสมาคมฯก็อยากเห็นความมุ่งมั่นของนักกีฬาทุกคนให้มากกว่าเดิม เพราะแฟนๆ แบดมินตันไทยคงมีความสุขไม่น้อย หากในการแบ่งทัพออกสู้ศึก 2 ทัวร์นาเมนต์พร้อมๆ กันครั้งนี้ นักกีฬาทั้งชุดใหญ่ และชุดดาวรุ่งสามารถทำผลงานได้ดีทั้งซีเกมส์ และเวิลด์ ซุเปอร์ ซีรีส์ ไฟน่อล
 
อดีตนายกสมาคมแบดมินตันไทยบอกอีกว่า ฝีมือของนักแบดมินตันไทยในปัจจุบันถือว่าพัฒนาขึ้นมาก แม้แต่นักกีฬาดาวรุ่งก็สามารถคว้าแชมป์รายการนานาชาติได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ในซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ทัพนักตบลูกขนไก่ไทยก็ไม่น่าจะทำผลงานได้ด้อยกว่าซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยหวังลึกๆ ว่าดาวรุ่งของไทยอาจจะคว้าได้ถึง 2 เหรียญทอง
 
ซีเกมส์ครั้งที่แล้วที่ประเทศอินโดนีเซียมีชิงชัยทั้งหมด 7 เหรียญทอง ไทยคว้าได้เพียง 1 เหรียญทองจากประเภททีมหญิง, 2 เหรียญเงินจากทนงศักด์ แสนสมบูรณ์สุข ในประเภทชายเดี่ยว และสุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ จากประเภทคู่ผสม กับอีก 6 เหรียญทองแดง จากประเภทชายคู่, หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ ชายเดี่ยว และประเภททีมชาย
 
ส่วนซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่พม่าในเดือนหน้า แบดมินตันมีชิงเพียง 5 เหรียญทอง จากประเภทบุคคล เนื่องจากเจ้าภาพพม่าได้ตัดประเภททีมชาย และทีมหญิงออกไป 2 เหรียญทอง ซึ่งสมาคมฯคาดว่าจะมีแบ่งสายนักกีฬาแต่ละประเทศ ประมาณวันที่ 8-9 ธันวาคม ก่อนหน้าการแข่งขันระหว่างวันที่ 10-14 ธันวาคมเพียง 1-2 วันเท่านั้น โดยนักแบดมินตันไทยจะออกเดินทางไปพม่า ในวันที่ 7 ธันวาคม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง