ศาลออกหมายจับเจ้าของบริษัท ธรรมนัส การ์ด จ้างวานเผาหมู่บ้านไทย 4 ภาค

อาชญากรรม
4 ก.ค. 54
07:29
22
Logo Thai PBS
ศาลออกหมายจับเจ้าของบริษัท ธรรมนัส การ์ด จ้างวานเผาหมู่บ้านไทย 4 ภาค

ศาลจังหวัดธัญบุรีอนุมัติหมายจับเจ้าของบริษัท ธรรมนัส การ์ดพร้อมพวก ฐานจ้างวานชายชุดดำเผาหมู่บ้านกลุ่มเกษตรกรไทย 4 ภาค

ศาลจังหวัดธัญบุรีอนุมัติหมายจับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อายุ 46 ปี เจ้าของบริษัทธรรมนัส การ์ด ในความผิดฐาน ก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดด้วยการจ้างวานให้วางเพลิงเผาทรัพย์โรงเรือนที่อยู่อาศัยผู้อื่น และชายไทยไม่ทราบชื่อนามสกุล อายุประมาณ 48 ปี ในข้อหากระทำความผิด ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต
 
สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 2 กรกฏาคมที่ผ่านมา เมื่อกลุ่มชายชุดดำพยายามเข้าไปในพื้นที่ตั้งของโรงงานไทยอเมริกัน เท็กซ์ไทล์ จำกัด และ โรงงานไทยแมล่อน เท็กซ์ไทล์ ริมถนนพหลโยธินขาออก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี แต่ได้เกิดปะทะกับกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรไทย 4 ภาคที่เข้าไปสร้างบ้านเป็นเพิงพัก และได้เผาบ้านพักและมีการยิงปืนข่มขู่เพื่อขอคืนพื้นที่
 
มีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส ประธานบริษัทธรรมนัส กรุ๊ป ชี้แจงว่าได้ซื้อที่ดินผืนดังกล่าวจากบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย หรือ บสท. ด้วยเงิน 3,200 ล้านบาท และได้แจ้งให้ บสท. เข้าไปดูแล จากนั้น บสท.ได้จ้างบริษัทธรรมนัสทการ์ด ให้ส่ง เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลพร้อมตั้งข้อสังเกตว่าการเผาเพิงพักกลุ่มเครื่อข่ายน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง