"อภิสิทธิ์" ขอทุกฝ่ายเคารพคำตัดสินศาลรธน. กรณีวินิจฉัย "ที่มาส.ว."

การเมือง
18 พ.ย. 56
06:59
29
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" ขอทุกฝ่ายเคารพคำตัดสินศาลรธน. กรณีวินิจฉัย "ที่มาส.ว."

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เรียกร้องให้ทุกฝ่ายเคารพ ต่อคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ ที่จะมีการวินิจฉัยกรณี ที่มา ของส.ว. ว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ ในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ส่วนฝ่ายค้านจะทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฏร ด้วยการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และมองว่า การชุมนุมของประชาชน ก็มาจากที่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลสร้างเรื่อง และไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาประเทศ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ขณะที่เดินทางมายังศาลอาญา กรณีที่ ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ร่วมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กับพวกรวม 4 คน ในความผิดฐานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต กรณีสรุปสำนวนสั่งฟ้องนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพข้อหาก่อให้ผู้อื่นฆ่า และพยายามฆ่าโดยเจตนา เล็งเห็นผล ตามที่ ศอฉ. มีคำสั่งใช้กำลังเจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อปี 2553
 
นายอภิสิทธิ์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง โดยเฉพาะวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัย กรณีที่มา ของสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของศาลรัฐธรรมนูญที่จะพิจารณาตามข้อเท็จจริง
 
ส่วนการไต่สวน คดีการฟ้องร้อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมพวก ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า ศาลนัดไต่สวนต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ (18พ.ย.) เป็นการซักค้านในส่วนทนายจำเลย พร้อมยืนยันว่า พฤติกรรมของนายธาริต ชัดเจนว่า สั่งฟ้องคดีนี้โดยมิชอบ ประกอบกับมีพยานหลักฐานหลายอย่างชี้ชัดว่าเป็นการกลั่นแกล้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง