"ครม."หารือกรณีฝ่ายค้านยื่น"อภิปรายไม่ไว้วางใจ-คดีแก้รธน."

การเมือง
19 พ.ย. 56
04:57
41
Logo Thai PBS
"ครม."หารือกรณีฝ่ายค้านยื่น"อภิปรายไม่ไว้วางใจ-คดีแก้รธน."

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (19 พ.ย.) จะมีการเตรียมความพร้อม กรณีฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ที่คาดว่าจะมีขึ้นก่อนสัปดาห์สุดท้ายของเดือนนี้ รวมถึงหารือกรณีศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยกรณีที่มาของ ส.ว. ในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.) ด้วย

ก่อนการประชุมครม. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้เข้าติดเข็มกลัดริบบิ้นสีขาว ในการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี และความรุนแรงในครอบครัว ให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี โดยการประชุมครม.วันนี้ น.ส.ยิ่งลักาณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะหารือเตรียมความพร้อมรับมือ กรณีฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ที่คาดว่าจะมีขึ้นก่อนสัปดาห์สุดท้ายของเดือนนี้ รวมไปถึงจะมีการหารือกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาส.ว. ในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.) นอกจากนี้ หน่วยงานด้านความมั่นคงก็เตรียมรายงานสถานการณ์การชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่แกนนำประกาศจะยกระดับการชุมนุมในวันที่ 24 พฤศจิกายน

<"">
<"">

ขณะที่วาระการประชุม คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติขอความเห็นชอบมติสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 5 พ.ศ.2555 การจัดระบบเพื่อส่งเสริมโครงสร้างการเดิน และการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน ขณะที่กระทรวงกลาโหมขอความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติกำลังสำรอง โดยสาระสำคัญคือตั้งคณะกรรมการกำลังสำรอง ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และมีอำนาจเรียกกำลังสำรองฉุกเฉินในทุกกรณี และจัดให้มีกำลังทหาร อาวุธยุทโธปกรณ์ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย จำเป็นและเพียงพอ เพื่อผลประโยชน์แห่งชาติ และเพื่อการพัฒนาประเทศ

ด้านพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ย้ำว่าสถานการณ์การชุมนุมในขณะนี้ ยังไม่จำเป็นต้องขยายพื้นที่ประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ออกไปในหลายพื้นที่ และย้ำว่าหน่วยงานด้านความมั่นคงจะดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง