ศอ.รส. พร้อมรับมือ "ผู้ชุมนุม" ทุกกลุ่ม-เตือนปชช.หลักเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม

การเมือง
20 พ.ย. 56
04:27
49
Logo Thai PBS
ศอ.รส. พร้อมรับมือ "ผู้ชุมนุม" ทุกกลุ่ม-เตือนปชช.หลักเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม

ศอ.รส. เตรียมพร้อมรับมือการชุมนุมของทุกกลุ่ม ที่เตรียมยกระดับการชุมนุม ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จะมีผู้ไม่ประสงค์ดี มีแผนการที่จะก่อเหตุวินาศกรรมอย่างรุนแรง เพื่อสร้างสถานการณ์ในระหว่างการชุมนุม พร้อมเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงใกล้พื้นที่ชุมนุม

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ยืนยันว่า ศอ.รส.ใช้มาตรฐาน และแนวทางเดียวกัน ในการดูแลการชุมนุมทุกกลุ่ม โดยเน้น การคัดกรองบุคคล ,การจราจร การจัดชุดเคลื่อนที่เร็วไว้รองรับ ส่วนการดูแลการชุมนุมในวันนี้ (20 พ.ย.) ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย กรณีการยื่นแก้ไขรัฐธรรมเกี่ยวกับที่มาของ ส.ว. นอกจากเน้นดูแลพื้นที่ 2 จุด คือ การชุมนุมถนนราชดำเนิน และสนามราชมังคลากีฬาสถาน ขณะนี้ยังไม่มีสิ่งบอกเหตุว่า จะเกิดเหตุรุนแรง ตำรวจยังต้องดูแลบริเวณศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้จัดส่งกำลังไปดูแลแล้ว

 
ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยการเป่านกหวีดใส่กลุ่มบุคคลว่า เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งเป็นความผิดลหุโทษ หากมีการแจ้งความร้องทุกข์ตำรวจก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
ด้านพล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า สถานการณ์ทางการข่าวแจ้งว่า ตั้งแต่วานนี้ (19 พ.ย.) ต่อเนื่องไปถึงวันที่ 24 พฤศจิกายนนั้น จะมีผู้ไม่ประสงค์ดี มีแผนการที่จะก่อเหตุวินาศกรรมอย่างรุนแรง เพื่อสร้างสถานการณ์ไปสู่ความรุนแรงในระหว่างการชุมนุม
 
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้เรียกผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 และรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล เข้าประชุมเพื่อหาแนวทางและมาตรการในการป้องกันเหตุดังกล่าว โดยเน้นย้ำให้ทำการออกตรวจพื้นที่ทุกพื้นที่ด้วยตนเอง และให้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ออกมาปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง รวมทั้งขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปในที่ที่มีการชุมนุม เพื่อความปลอดภัย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง