จับตาท่าที"นปช."ชุมนุม วันที่ 2

การเมือง
20 พ.ย. 56
05:15
17
Logo Thai PBS
จับตาท่าที"นปช."ชุมนุม วันที่ 2

การชุมนุมของกลุ่มนปช.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ยังคงมีผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัดเข้าสมทบ ขณะเดียวกันผู้ชุมนุมบางส่วนก็เตรียมที่จะเคลื่อนขบวน แม้จะยังไม่มีการระบุเส้นทางที่แน่ชัด แต่มีความเป็นไปได้ว่า อาจเคลื่อนขบวนไปที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานวันที่ 2 โดยในช่วงเช้ากลุ่มผุ้ชุมนุมทยอยออกมาเข้าแถวรับอาหารที่มาบริการให้ฟรี ตามซุ้มอาหารบริเวณภายนอกพื้นที่การชุมนุม ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัดบางส่วนยังคงทยอยมาร่วมการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ท่าทีของแกนนำนปช.เมื่อวานนี้ (19 พ.ย.) ต่างมีจุดยืนไปในทิศทางเดียวกัน ที่จะไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของส.ว. โดยเห็นว่าไม่ใช่อำนาจโดยชอบ ทำให้ล่าสุด การชุมนุมก็มีการเตรียมที่จะเคลื่อนขบวน โดยพ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ก็ได้เตรียมรถติดตั้งเครื่องขยายเสียง 15 คัน เพื่อเดินสายรณรงค์ทำความเข้าใจกับประชาชน แต่ยังไม่ระบุเส้นทางที่แน่ชัด บอกแค่เพียงว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมบางส่วนไปตามถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นบริเวณที่ตั้งสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ

สำหรับบรรยากาศบริเวณหน้าเวทีชุมนุม มีผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัดเดินทางมาสมทบต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งได้นอนค้างบริเวณการชุมนุมตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพื่อรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ส่วนบนเวทีเป็นกิจกรรมเล่าข่าวและพูดคุยกับผู้ชุมนุม และซักซ้อมทำความเข้าใจถึงท่าที ภายหลังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ขณะเดียวกัน ก็เริ่มมีแกนนำนปช.บางส่วนทยอยเข้ามาหลังเวทีการชุมนุม เพื่อร่วมกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวต่อจากนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง