"ม็อบค้านนิรโทษฯ" ชี้ตร.ทำหน้าที่ 2 มาตรฐาน-ยื่นแสนรายชื่อถอดส.ส.บ่ายนี้

การเมือง
20 พ.ย. 56
07:44
41
Logo Thai PBS
"ม็อบค้านนิรโทษฯ" ชี้ตร.ทำหน้าที่ 2 มาตรฐาน-ยื่นแสนรายชื่อถอดส.ส.บ่ายนี้

โฆษก "ม็อบค้านนิรโทษกรรม" ตั้งข้อสังเกตตร.ทำหน้าที่ 2 มาตรฐาน รวมถึงปล่อยข่าวอาจมีการก่อวินาศกรรมในพื้นที่ชุมนุม

วันนี้ (20 พ.ย.) บรรยากาศการชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เริ่มต้นจากการที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำการคัดค้าน เดินทางมาร่วมกิจกรรมพิเศษ "บันทึกภาพประวัติศาสตร์" กับมหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งนายชวน หลีกภัย ที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ได้เดินทางมาพร้อมกับศิลปินชื่อดังก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งนี้ ยังไม่มีการให้สัมภาษณ์ใด ๆ เนื่องจากต้องการหารือกับแกนนำ ก่อนจะแถลงท่าทีอีกครั้งเวลา 14.00 น. 

    
 
ด้านนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกการชุมนุม ได้ตั้งข้อสังเกตถึงการทำหน้าที่ของตำรวจว่ามี 2 มาตรฐาน โดยเปรียบเทียบระหว่างการกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) รวมถึงการปล่อยการว่าอาจมีการก่อวินาศกรรมขึ้น ทั้งที่กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าร่วมการชุมุนุมอย่างสันติ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การชุมนุมในครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้อง และเชื่อมโยงกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่การชุมนุมครั้งนี้เป็นไปเพื่อการโค่นล้มระบอบทักษิณ
 
นอกจากนี้ เวลา 15.00 น. แกนนำการชุมนุม จะเดินทางยื่นรายชื่อ 100,000 รายชื่อต่อนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เพื่อถอดถอนส.ส. 310 คน ที่ลงมติผ่านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม 

    

 
ด้านเวทีการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษา และประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่แยกผ่านฟ้า ยังไม่มีเคลื่อนไหว แต่มีการเตรียมเปิดการถ่ายทอดการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เฝ้าติดตามอยู่ด้วย
 
สำหรับการรักษาความปลอดภัยนั้น ยังคงมีการเพิ่มความเข้มงวด หลังเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยที่เข้ามาภายในพื้นที่ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง