นปช. ยุติการชุมนุมแล้วเมื่อคืนนี้-หนุนโหวตวาระ3 แก้รธน.มาตรา 291

การเมือง
21 พ.ย. 56
00:51
32
Logo Thai PBS
นปช. ยุติการชุมนุมแล้วเมื่อคืนนี้-หนุนโหวตวาระ3 แก้รธน.มาตรา 291

หลังฟังคำตัดสินของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ให้ยุบพรรค ทำให้แกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมพอใจ ประกาศสลายการชุมนุมราวเที่ยงคืนที่ผ่านมา (20 พ.ย.) โดยต่อจากนี้ไปจะรณรงค์ให้รัฐสภาลงมติวาระ 3 ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เพื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ พร้อมกับขอให้ผู้ชุมนุมจับตาดูความเคลื่อนไหวทางการเมืองนับจากนี้

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่ม นปช.เมื่อคืนที่ผ่านมา มีแกนนำสลับกันขึ้นเวที และได้มีอดีตรัฐมนตรีและสส.พรรคเพื่อไทยขึ้นมาฟังการปราศรัยของแกนนำ โดยไฮไลน์สำคัญ อยู่ที่นาย ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำ นปช.ได้มีการประกาศเดินหน้าโหวตวาระ 3 ให้สภาลงมติ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เพื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ซึ่งจะเป็นการยกระดับการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยที่ต้องได้มาจากประชาชน ไปฟังเสียงบรรยากาศการปราศรัยของแกนนำครับ

 
ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศยุติการชุมนุมในครั้งนี้อย่างเป็นทางการ โดยได้บอกกับผู้มาที่ชุมนุมครั้งนี้ว่า ซึ่งเป็นเพียงการซ้อมใหญ่ในการชุมนุม 2 วันที่ผ่านมา สิ่งที่จะต้องร่วมมือกันครั้งต่อไป ทั้งสส., สว. รวมทั้งคนเสื้อแดง คือ การออกมาชุมนุมอีกครั้งหลังประกาศท่าทีที่ชัดเจนในการเดินหน้าโหวตวาระ3 ร่างแก่ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ มาตรา 291 ซึ่งต้องได้มาจากเสียงประชาชน แต่ยังไม่ระบุวันในครั้งต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง