ติดตาม "สู้เพื่อฝัน เพื่อวันของเรา A Raisin in the Sun" ไทยเธียเตอร์ คืนนี้

Logo Thai PBS
ติดตาม "สู้เพื่อฝัน เพื่อวันของเรา A Raisin in the Sun" ไทยเธียเตอร์ คืนนี้

ความยากจนอาจเป็นอุปสรรคสำคัญในการทำตามฝัน โดยเฉพาะสำหรับครอบครัวชาวแอฟริกัน-อเมริกัน ที่ถูกบีบคั้นจากสังคม ติดตามการต่อสู้เพื่อฝัน เพื่อเอาชนะอุปสรรครอบด้าน ในภาพยนตร์ที่สร้างจากบทละครชื่อดัง ‘A Raisin in the Sun’ นำมาให้ชมทาง Thai เธียเตอร์ คืนนี้

เงินประกันชีวิตหนึ่งหมื่นดอลล่าร์ที่ได้มาหลังการจากไปของหัวหน้าครอบครัว กลายเป็นชนวนเหตุสำคัญที่ทำให้ครอบครัว Younger ทะเลาะกัน เพราะทุกคนก็อยากได้เงินไปสานฝันของตัวเอง ทั้งการซื้อบ้านใหม่ ลงทุนทำธุรกิจ และเก็บไว้เป็นทุนเรียนต่อ 'A Raisin in the Sun' สะท้อนปัญหาความขัดแย้งในจิตใจของชาวแอฟริกัน-อเมริกัน ที่อาศัยทางตอนใต้ของชิคาโกในยุค 1950 พวกเขาหวังมีชีวิตที่ดีกว่า แต่กลับต้องเผชิญปัญหามากขึ้น เมื่ออยู่ในสังคมเหยียดสีผิว นี่เป็นแบบทดสอบที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต ซึ่งอุปสรรคที่ถาโถมบางครั้งอาจทำให้ฝันนั้นเหี่ยวแห้งไม่ต่างอะไรจากลูกองุ่นท่ามกลางแสงแดด 

 
  
A Raisin in the Sun เป็นภาพยนตร์โทรทัศน์ปี 2008 ที่ดัดแปลงจากบทละครเวทีชื่อดังของ Lorraine Hansberry และเคยเปิดการแสดงมาแล้วมาหลายครั้ง ร่วมพิสูจน์ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และความสำคัญของการยืนหยัดเพื่อคนในครอบครัวใน ‘A Raisin in the Sun: สู้เพื่อฝัน เพื่อวันของเรา’ ไทยเธียเตอร์ 22.00 น. คืนนี้ ทางไทยพีบีเอส 
 
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมาร่วมแสดงมากมาย รวมถึง Sean Combs (ฌอน คอมบ์ส) หรือที่รู้จักกันในชื่อ P.Diddy แร็พเปอร์ชื่อดัง ที่มารับบทนำและร่วมอำนวยการสร้างด้วย

    


ข่าวที่เกี่ยวข้อง