ปชช.ทยอยเดินทางเข้ากทม. สมทบ "ม็อบค้านนิรโทษกรรม" หลังนัดชุมนุมวันพรุ่งนี้

ภูมิภาค
23 พ.ย. 56
07:43
27
Logo Thai PBS
ปชช.ทยอยเดินทางเข้ากทม. สมทบ "ม็อบค้านนิรโทษกรรม" หลังนัดชุมนุมวันพรุ่งนี้

ประชาชนหลายจังหวัด ทยอยเดินทางมายังกรุงเทพมหานคร เพื่อสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถนนราชดำเนิน ซึ่งจะมีการชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย.)

กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จังหวัดตรัง ทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อมาสมทบกับเวทีชุมนุมถนนราชดำเนิน ซึ่งจะมีการชุมนุมครั้งใหญ่วันพรุ่งนี้ เช่นเดียวกับประชาชนในจังหวัดสงขลา และเคียงทยอยเดินทางไปกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะกลุ่มเครือข่าย ม.อ.รักชาติ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และนักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

 
หลายคนยืนยันว่า เป็นการแสดงพลังบริสุทธิ์ และขอให้เจ้าหน้าที่ เปิดทางให้เดินทางไปสมทบกับที่ชุมนุมใหญ่ ที่สถานีรถไฟพิษณุโลก ประชาชนที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มแนวร่วมต่อต้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เดินทางมาขึ้นรถไฟเพื่อไปร่วมชุมนุมด้วยเช่นกัน /บางส่วนได้นำเสบียงอาหาร และเต็นท์ไปด้วย เนื่องจากเกรงว่าการชุมนุมอาจยืดเยื้อ
 
เช่นเดียวกัน กลุ่มประชาชนผู้ไม่เห็นด้วยกับการทำงานของรัฐบาล ในนาม "กลุ่มคนรักแม่สอด" เตรียมชุมนุมคู่ขนานในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งนัดรวมตัวบริเวณหน้าโรงเรียนสรรพวิทยาคม ก่อนเดินขบวนไปยังบ้านพัก นายปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอด เพื่อยื่นแถลงการณ์ผ่านไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด อธิบดีกรมการปกครอง และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยุติการเคลื่อนไหวสนับสนุนรัฐบาล ในประเด็นที่มีความขัดแย้งทางการเมือง
 
ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ส่งตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจำนวน 1 กองร้อย ไปดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมของกลุ่มมวลชนต่อต้านรัฐบาลในกรุงเทพฯ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย ห้ามพกพาอาวุธทุกชนิด และปฏิบัติหน้าที่ในกรอบคำสั่งของผู้บังคับกองร้อยอย่างเคร่งครัด
 
ส่วนการชุมนุมของชมรมคนรักอุดร ได้จัดเตรียมเวที และติดตั้งจอแอลอีดี พร้อมย้ายสถานีวิทยุชมชนคนรักอุดร มาจัดรายการที่สนามทุ่งศรีเมือง และเชิญชวนประชาชน มาร่วมชุมนุมปกป้องรัฐบาล ทั้งนี้จะมีแกนนำ นปช.และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยมาร่วมขึ้นเวทีปราศัยด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง