ปชช.ทั่วประเทศ "เกาะติดการเมือง" กังวลเหตุปะทะผู้ชุมนุม 2 ฝ่าย

ภูมิภาค
25 พ.ย. 56
11:37
24
Logo Thai PBS
ปชช.ทั่วประเทศ "เกาะติดการเมือง" กังวลเหตุปะทะผู้ชุมนุม 2 ฝ่าย

สำหรับความเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มต่าง ๆ ในต่างจังหวัด ส่วนใหญ่ได้เดินทางไปสมทบการชุมนุมที่กรุงเทพมหานครแล้ว มีเพียงบางพื้นที่ ที่จัดเวทีคู่ขนาน ขณะที่ประชาชน ต่างติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม

ประชาชนหลายพื้นที่ เฝ้าติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม ในกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ชาวจ.นครราชสีมาหลายคน ระบุว่า รู้สึกกังวล เกรงจะเกิดการปะทะกัน ระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย และระหว่างตำรวจกับผู้ชุมนุมที่เคลื่อนไหวไปตามจุดต่างๆ จนนำไปสู่เหตุความรุนแรง พร้อมขอให้ผู้ชุมนุมใช้หลักสันติในการเคลื่อนไหว

 
ส่วนที่จ.นครราชสีมา ยังมีการตั้งเวทีชุมนุมของกลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาล และคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เป็นเวทีคู่ขนานกับการชุมนุมที่กรุงเทพฯ ในช่วงเย็นของทุกวัน เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวการชุมนุม
 
ขณะที่หลายจังหวัด ที่ตั้งเวทีปราศัยต่อต้านรัฐบาลก่อนหน้านี้ เช่น บริเวณลานเทียน สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี และที่ลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หน้าศาลหลักเมืองขอนแก่น ได้ยุติเวทีชุมนุม เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมต่างเดินทางไปชุมนุม กับกลุ่มขับไล่รัฐบาลที่กรุงเทพมหานครก่อนหน้านี้แล้ว
 
ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เครือข่าย ม.อ.รักชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ กางเต็นท์ขนาดใหญ่ ที่ลานพระบิดา หน้าสำนักงานอธิการบดี เพื่อจัดเป็นเวทีคู่ขนานกับการชุมนมใหญ่ ที่กรุงเทพฯ โดยจะเปิดเวทีในค่ำคืนนี้ (25 พ.ย.)
 
ส่วนที่จ.เชียงใหม่ สมาชิกกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ยังใช้พื้นที่หน้าโรงแรมวโรรส แกรนด์พาเลส อ.เมือง เป็นจุด รับ-ส่ง แนวร่วมคนเสื้อแดง ที่จะเดินทางไปชุมนุม กับกลุ่ม นปช.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งแม้ นปช.ส่วนใหญ่ จะเดินทางไปร่วมชุมนุมตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ตลอดทั้งวัน ก็ยังมีผู้แสดงความประสงค์เดินทางไปชุมนุมอย่างต่อเนื่อง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง