นปช.ร้องรัฐ "บังคับใช้กม." คุมผู้ชุมนุมเข้าสถานที่่ราชการ-ลดผลเสียต่อภาพลักษณ์

การเมือง
26 พ.ย. 56
12:28
54
Logo Thai PBS
นปช.ร้องรัฐ "บังคับใช้กม." คุมผู้ชุมนุมเข้าสถานที่่ราชการ-ลดผลเสียต่อภาพลักษณ์

แกนนำนปช.เรียกร้องให้รัฐบาล เร่งดำเนินการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อควบคุมผู้ชุมนุมที่บุกยึดสถานที่ราชการ เนื่องจากหากปล่อยไว้ จะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เย็นวันนี้ (26 พ.ย.) นายวีระกานต์ มุสิกพงษ์ หนึ่งในแกนนำนปช. ปราศรัยเรียกร้องให้รัฐบาล เร่งดำเนินการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อควบคุมผู้ชุมนุมที่บุกยึดสถานที่ราชการ เนื่องจากหากปล่อยไว้ จะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล พร้อมแนะนำรัฐบาล ไม่ควรประณีประนอม เพราะจะยิ่งส่งผลเสียต่อรัฐบาล และประเทศ ทั้งนี้ เห็นว่า การเข้าไปในสถานที่ราชการนั้น เป็นการใช้ความรุนแรง และพยามที่มากกว่าล้มล้างระบอบประชาธิปไตย เนื่องจากเลยขอบเขตของกฏหมาย อย่างไรก็ตาม ยืนยันอยู่ในที่ตั้ง ไม่เคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมไปที่อื่น และชุมนุมยืดเยื้อจนกว่านายสุเทพจุหยุด
 
ด้านนางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำนปช. เห็นด้วยกับกรณีที่ศาลอาญาอนุมติหมายจับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ 2 ข้อหา มาตรา 215 มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และมาตรา 365 แม้จะมีนายเจษฏา อนุจารี ทนายความ ยื่นคำร้องค้าน แต่ศาลเห็นว่ามีความผิดโดยไม่ต้องไต่สวนคำร้องค้าน แต่เห็นว่าศาลอาญาควรเพิ่มการกระทำผิดมาตรา 113 ด้วย เพื่อเอาผิดการวางแผนที่เป็นขั้นเป็นตอน รวมถึงเอาผิดประชาชนที่เข้าร่วม ทั้งนี้ เห็นว่า ควรสู้ในระบบประชาธิปไตยมากกว่า
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง