สมาคมแบดฯ เตรียมส่งสื่อ "น้องเมย์" ส่งแข่งซีเกมส์ หลังไม่ได้ถูกบรรจุก่อนหน้านี้

กีฬา
26 พ.ย. 56
14:35
39
Logo Thai PBS
สมาคมแบดฯ เตรียมส่งสื่อ "น้องเมย์" ส่งแข่งซีเกมส์ หลังไม่ได้ถูกบรรจุก่อนหน้านี้

หลังจากสมาคมแบดมินตันส่งรายชื่อนักกีฬาลุยศึกซีเกมส์โดยไม่มีชื่อน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ล่าสุดสมาคมกำลังดำเนินการให้คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเปลี่ยนรายชื่อเพื่อให้น้องเมย์เดินทางไปร่วมซีเกมส์ด้วย แต่หากไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้ สมาคมแบดฯ ยังมีความหวังอยู่ที่ประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว สำหรับความหวัง 1 เหรียญทองของสมาคม

งานมีทเดอะเพรสซีเกมส์ครั้งที 7 ของสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย วันนี้เป็นคิวของ สมาคมแบดมินตัน, สมาคมวินเซิร์ฟ, สมาคมคาราเต้โด ส่วนสมาคมขี่ม้าผู้บริหารติดภาระกิจ

 
แบดมินตันเป็นกีฬาความหวังของทัพนักกีฬาไทย แต่เจ้าภาพพม่าไม่ได้จัดแข่งประเภททีม จึงเหลือชิงชัยทั้งหมด 5 เหรียญทอง ซึ่งแบดมินตันในซีเกมส์ ตรงกับ ซูเปอร์ซีรีย์ไฟนอลที่มาเลเซีย ทำให้นักกีฬามืออันดับ 1-8 จะไม่สามารถเดินทางมาแข่งขันได้เช่นเดียวกับ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ส่วนน้องเมย์มือ 2 ของโลกได้ประกาศไม่แข่งก่อนหน้านี้เพราะคาดว่าจะได้เข้าร่วมการแข่งขัน
 
ล่าสุดน้องเมย์มีคะแนนสะสมไม่ติด 1 ใน 8 สมาคมจึงต้องกลับลำมาหารือกับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเพื่อขอเปลี่ยนรายชื่อ ซึ่งโอกาสเป็นไปได้น้อยมาก ขณะที่สมาคมตั้งความหวังไว้ที่ 1 เหรียญทอง โดยประเภทชายเดี่ยว และ หญิงเดี่ยว เป็นประเภทที่สมาคมหวังมากที่สุด
 
ทางด้านสมาคมวินเซิร์ฟตั้งความหวังไว้ที่ 2 เหรียญทองขึ้นไป โดยการเดินทางไปซีเกมส์ครั้งนี้ อรัล หอมระรื่น จะนำทัพนักกีฬาไทยเข้าร่วมแข่งขัน ที่ถือว่า มีอุปสรรคเนื่องจากพม่าเจ้าภาพได้มีการกำหนดอุปกรณ์ใหม่ที่นักกีฬาไทยยังไม่ชำนาญ แต่ยังเชื่อมั่นประสบการณ์ของนักกีฬาไทยที่จะลงแข่งขันในประเภทโอเพ่น เยาวชนชายและหญิง ส่วนสมาคมคาราเต้โด หวังไว้ที่ 1 เหรียญทองจากญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา ที่จะลงแข่งขันในประเภททีม คู่แข่งที่น่ากลัวคือ มาเลเซีย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย รวมถึงพม่า
 
สมาคมกีฬาของไทยที่มีการประเมินไปแล้ว รวมตั้งความหวังเหรียญทองไว้ที่ 92 เหรียญทอง ส่วนมีทเดอะเพรสครั้งสุดท้ายในวันศุกร์นี้จะเป็นคิวของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยนายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะเดินทางมาแถลงข่าวด้วยตัวเอง รวมถึงทีมฟุตซอลไทยทั้งชาย และหญิง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง