"ศอ.รส." หวั่นกรณีตัดกระแสไฟฟ้า "สตช." กระทบผู้ป่วยโรงพยาบาลตำรวจ

การเมือง
28 พ.ย. 56
09:14
81
Logo Thai PBS
"ศอ.รส." หวั่นกรณีตัดกระแสไฟฟ้า "สตช." กระทบผู้ป่วยโรงพยาบาลตำรวจ

กลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า กองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ หรือ กปท. ปักหลักชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมีรายงานการตัดกระแสไฟฟ้าจนส่งผลกระทบถึงโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งใช้ไฟสายเดียวกัน ขณะที่โฆษก ศอ.รส. ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุม อย่าขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่เข้าซ่อมระบบไฟฟ้า

  ผ่านมา 2 ชั่วโมงแล้ว ที่กลุ่มผู้ชุมชุม กปท.เดินทางชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมีการตั้งเวทีย่อยปราศัยที่แยกราชประสงค์ หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และแยกเฉลิมเผ่า ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมขณะนี้กระจายตัวอยู่ทั่วบริเวณถนน พระราม 1  แยกราชประสงค์ถึงแยกเฉลิมเผ่า และมีรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุมพยายามตัดไฟรอบๆ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้ชุมนุมบางส่วนที่อยู่บนสกายวอค์ พยายามยิงลูกแก้วใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจราจล ที่อยู่ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ด้านแกนนำผู้ชุมนุม ประกาศขอให้ผู้ชุมนุมอยู่แต่ในพื้นที่ถนน ไม่เข้าไปในพื้นที่ฟุตบาท 

 
ด้านพลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส. ออกมาร้องขอผู้ชุมนุมที่ทำให้ระบบไฟมีปัญหา เนื่องจากการตัดไฟ จนกระทบโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งมีผู้ป่วยฉุกเฉินเกือบ 30 คน และ ผู้ป่วยเด็ก ซึ่งขณะนี้โรงพยาบาลตำรวจอยู่ระหว่างใช้ไฟฉุกเฉินอยู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง