เอ็นซีเอ เผยภาพขบวนการล็อกผลฟุตบอลในอังกฤษ

กีฬา
29 พ.ย. 56
05:03
44
Logo Thai PBS
เอ็นซีเอ เผยภาพขบวนการล็อกผลฟุตบอลในอังกฤษ

หน่วยสืบสวนอาชญากรรมแห่งชาติ หรือเอ็นซีเอ เปิดเผยภาพขบวนการล็อกผลการแข่งขันฟุตบอลลีกในอังกฤษ หลังบุกจับกุมผู้เกี่ยวข้องได้ 7 คน

หน่วยสืบสวนอาชญากรรมแห่งชาติ หรือเอ็นซีเอ เผยภาพจากกล้องวงจรปิดที่เป็นหลักฐานในการขยายผลจับกุมขบวนการล็อกผลการแข่งขันในฟุตบอลลีกดิวิชั่นระดับล่างของอังกฤษ โดยในภาพเป็นการพูดคุยกันของชายสัญชาติสิงคโปร์สองคนที่พูดถึงผลสกอร์-ใบเหลือง และจำนวนเงินที่ใช้ล็อกผลการแข่งขัน

ทั้งนี้เอ็นซีเอ ได้จับกุมชาย 7 คนในขบวนการล็อกผลการแข่งขัน ซึ่งสื่อในอังกฤษรายงานว่ามีนักฟุตบอล 3 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นอดีตนักเตะในพรีเมียร์ลีก และล่าสุดสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ได้ร่วมทำงานกับเอ็นซีเอ แต่ยังไม่มีความเห็นเพิ่มเติมจากเหตุการณ์นี้

ส่วนฟุตบอลลีกคูเวต รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ได้เกิดเหตุการตะลุมบอนของนักเตะทั้งสองทีมคือทีมคาซม่า ในชุดสีส้ม และทีมอัลอาราบี โดยสาเหตุของความวุ่นวายในเกมนี้เกิดขึ้นหลังจากทีมเยือนอัลอาราบี ได้จุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และเป็นฝ่ายชนะทีมคาซม่าไป 1-0 โดยทีมคาซม่าเตรียมลงโทษแบนนักเตะในสังกัดของตัวเอง 6 คนเป็นเวลา 1 ถึง 3 ปี

ส่วนฟุตบอลยูโรป้าลีกเมื่อคืนนี้ (28 พ.ย.) ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจของโปแลนด์จับกุมแฟนบอลลาซิโอที่ก่อความวุ่นวายก่อนเกมที่ ลาซิโอ จะพบกับ ลีเกีย วอร์ซอร์ ได้ประมาณ 120 คน สำหรับเกมนี้แฟนบอลลาซิโอได้บัตรเข้าชม 750 ใบ และผลจบลงด้วยชัยชนะของลาซิโอ ที่บุกมาชนะวอร์ซอร์ 2-0

ขณะที่ผลการแข่งขันคู่ที่น่าสนใจ บาเลนเซีย บุกไปชนะ สวอนซี 1-0... บาเลนเซียคว้าแชมป์ในกลุ่มเอ เข้ารอบแน่นอนแล้ว ส่วนสวอนซี ต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย

อีกทีมจากอังกฤษ สเปอร์ส บุกไปชนะ ทรอมโซ่ ที่นอร์เวย์ 2-0 ทำให้สเปอร์สคว้าแชมป์กลุ่มเค จากชัยชนะ 5 นัดรวดในรอบแบ่งกลุ่ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง