รัฐบาลยืนยันไม่สลายการชุมนุม

การเมือง
30 พ.ย. 56
05:41
25
Logo Thai PBS
รัฐบาลยืนยันไม่สลายการชุมนุม

รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงยืนยันรัฐบาลไม่สั่งสลายการชุมนุม และยึดใช้การเจรจา ขณะที่การชุมนุมยึดพื้นที่ราชการเริ่มส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในสายตาต่างประเทศ

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง, พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติชี้แจงผ่านรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนว่า การชุมนุมที่เข้ายึดสถานที่ราชการ มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ความเชื่อมั่น การท่องเที่ยว และต่อการทำงานของข้าราชการบางส่วนแล้ว จึงขอให้ผู้ชุมนุมไม่ละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น และขอย้ำว่ารัฐบาลไม่มีนโยบายการสลายการชุมนุม แต่พร้อมพูดคุยกับกลุ่มขัดแย้งกับทุกกลุ่ม

ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตำรวจใช้ความอดทน อดกลั้น ในการควบคุมสถานการณ์ โดยมาตรการรับมือต่างๆ เจ้าหน้าที่จะพิจารณาตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก ตามหลักสากล  ส่วนการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ก็เพื่อป้องกันเหตุ และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเคลื่อนไหวเข้าในพื้นที่รัฐสภา และทำเนียบรัฐบาล

ด้านเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติเชื่อว่าเป้าหมายของกลุ่มผุ้ชุมนุมต้องการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล และการเคลื่อนไหวของแกนนำเริ่มขาดความชอบธรรมแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง