ผู้แทนพระองค์มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย

ภูมิภาค
5 ก.ค. 54
15:13
10
Logo Thai PBS
ผู้แทนพระองค์มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย

ผู้แทนพระองค์นำถุงยังชีพพระราชทานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยในอำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำยมที่ยังท่วมสูง ทำให้แนวกระสอบทรายของชาวนาใน อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก พังทลาย

ชาวนาในตำบลชุมแสงสงคราม อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ต้องเร่งเกี่ยวข้าวก่อนกำหนด เพื่อนำไปขายให้กับโรงสี หลังแนวกระสอบทรายที่ชาวพวกเขาสร้างขึ้นมาเป็นแนวกั้นน้ำได้พังทลายลง ทำให้น้ำท่วมนาข้าวเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

ส่วนที่จังหวัดสุโขทัย พล.อ.อ.อนุพันธ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เป็นผู้แทนพระองค์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่พระภิกษุ 23 รูป และผู้ประสบอุทกภัย ที่วัดลัดทรายมูล ตำบลปากพระ อำเภอเมืองสุโขทัย จำนวน 1,118 ชุด นอกจากนี้ยังได้ปรุงอาหารแจกจ่ายชาวบ้านสามหมื่น หมู่ที่ 4 ตำบลปากพระ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมหนักที่สุดในจังหวัดสุโขทัย

ที่จังหวัดน่าน คณะกรรมาธิการงบประมาณวุฒิสภา ตรวจสอบเขื่อนธงน้อย บ้านคอวัง ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมือง หลังชาวบ้านร้องเรียนว่าเขื่อนดังกล่าวอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่ถึง 2 ครั้ง จากการตรวจสอบพบว่าตัวเขื่อนทำให้แม่น้ำน่านกลายสภาพเป็นเหมือนคอขวด ซึ่งคณะกรรมาธิการจะนำข้อมูลเสนอไปเสนอต่อประธานวุฒิสภา เพื่อเสนอแนะให้รัฐบาลสร้างทางระบายน้ำเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ส่วนในระยะยาวต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษาละเอียดเพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนอีกครั้ง

ส่วนที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ชาวบ้านในตำบลด่านแม่คำมัน อำเภอลับแล ยังไม่กล้าออกไปหาปลาในคลองด่านแม่คำมัน หลังมีจระเข้ขนาดน้ำหนักตัวละประมาณ 100 กิโลกรัม จำนวน 3 ตัว หลุดออกจากฟาร์มเลี้ยงแห่งหนึ่ง โดยสามารถจับคืนมาได้แล้ว 2 ตัว ส่วนอีกตัวยังหาไม่พบ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง