"สุเทพ" เผยแนวทางตั้งสภาปชช.หา "นายกฯ-รมต.คนกลาง"

การเมือง
3 ธ.ค. 56
15:05
58
Logo Thai PBS
"สุเทพ" เผยแนวทางตั้งสภาปชช.หา "นายกฯ-รมต.คนกลาง"

"สุเทพ" เดินหน้าตั้งสภาปปช. หานายกรัฐมนตรีคนกลาง และรัฐมตรี เพื่อแก้ไขกฏหมายให้ชอบธรรม ก่อนคืนอำนาจให้ปชช.เลือกตั้งใหม่

วันนี้ ( 3 ธ.ค.) ความเคลื่อนของกลุ่มผู้ชุมนุมกปปส. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการปปส. ได้แถลงการณ์ถึงการจัดตั้งสภาประชาชนว่า แม้การเข้าไปในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล และกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเป็นความสำเร็จส่วนหนึ่งของการชุมนุม แต่การชุมนุมจะยังคงดำเนินต่อไป โดยยังข้อเรียกร้องให้ข้าราชการทั่วประเทศหยุดทำงานเพื่อรับใช้ระบอบทักษิณ เพื่อไม่ให้รัฐบาลนั้นสามารถบริหารประเทศ จากนั้นจึงสอดคล้องกับบทบัญญัติรัฐธรรมนูญมาตรา 3 และจะเป็นการเปิดทางให้มีการจัดตั้งสภาประชาชน 

 
ทั้งนี้ จะมีการกำหนดนโยบาย และแก้กฏหมายให้มีความชอบธรรมมากยิ่งขึ้น รวมถึงกลไลโครงสร้างที่เป็นปัญหา เช่น การปฏิรูปตำรวจ, การเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด ขณะเดียวกันจะต้องมีการหานายกรัฐมนตรีคนกลาง และรัฐมนตรี ตามมาตรา 7 ให้เสร็จสิ้นในเร็วที่สุด จากนั้นจะคืนให้ประชาชน และจัดการเลือกตั้งต่อไป อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนในแต่ละจังหวัดตั้งกลุ่ม กปปส. ของตัวเอง เพื่อให้การดำเนินการบรรลุเป้าหมายเร็วยิ่งขึ้น
 
นายสุเทพยังกล่าวอีกว่า ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ทุกเวทีการชุมนุม ทั้งเวทีราชดำเนิน, กระทรวงการคลัง และศูนย์ราชการจะจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาศสำคัญด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง