พสกนิกรยังทยอยจับจองพื้นที่หน้าวังไกลกังวลร่วมเฝ้าฯ รับเสด็จในหลวง-จราจรเริ่มติดขัด

สังคม
4 ธ.ค. 56
13:36
69
Logo Thai PBS
พสกนิกรยังทยอยจับจองพื้นที่หน้าวังไกลกังวลร่วมเฝ้าฯ รับเสด็จในหลวง-จราจรเริ่มติดขัด

พสกนิกรยังทยอยเดินทางจับจองที่นั่งหน้าวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ คาดมีประชาชนไม่ต่ำกว่า 70,000 คน ร่วมเฝ้าฯรับเสด็จในหลวง ขณะที่รฟท.เพิ่มเที่ยวรถไฟฟรีอีก 2 เที่ยวต่อวัน

บรรยากาศการเฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ที่จะเสด็จออกมหาสมาคม ณ ท้องพระโรง ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล วันพรุ่งนี้ (5 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงช่วงค่ำวันนี้ (4 ธ.ค.) ยังคงมีพสกนิกรชาวไทยทยอยเดินทางมาจับจองที่นั่งหน้าวังไกลกังวล ท่ามกลางการประดับไฟกว่า 10 กิโลเมตร อย่างสวยงาม ซึ่งได้รับความสนใจจากทั้งประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างมาก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่า จะมีประชาชนเดินทางมาเฝ้าฯรับเสด็จไม่ต่ำกว่า 70,000 คน นอกจากนี้ ยังมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชายกุยบุรี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอ.หัวหิวอีกด้วย

    
 
สำหรับการเจรจานั้นติดขัดหนักตั้งแต่ช่วงเย็น ทั้งนี้ นอกเหนือจากการเดินทางด้วยรถส่วนตัวเพื่อมาร่วมรับเสด็จ คือ การเดินทางด้วยรถไฟ โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้มีการเพิ่มเที่ยวรถพิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนด้วย จากปกติที่เคยมีรถไฟฟรีบริการ 3 เที่ยวต่อวัน เพิ่มขึ้นอีก 2 เที่ยวต่อวัน อย่างไรก็ตาม ในวันพร่งนี้เวลา 07.30 น. จะมีการทำบุญที่หอนาฬิกาด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง