ปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง 5 ธ.ค.

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 56
08:18
38
Logo Thai PBS
ปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง 5 ธ.ค.

พสกนิกรในหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวามหาราช ขณะที่บางส่วนติดตามชมการถ่ายทอดสดเสด็จออกมหาสมาคม วังไกลกังวล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

พสกนิกรจังหวัดบุรีรัมย์ติดตามชมพระบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ในโอกาสที่ทรงเสด็จออกมหาสมาคม ณ วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื่องในมหามงคลทรงเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวามหาราช หลายคนบอกว่า แม้จะไม่ได้เดินทางไปชื่นชมพระบารมีด้วยตัวเอง แต่ทุกคนรู้สึกปลื้มปิติที่ได้ชื่นชมพระบารมีผ่านการถ่ายทอดสด พร้อมตั้งจิตอธิษฐานขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และ มีพระชนมมายุยิ่งยืนนาน

ส่วนข้าราชการในจังหวัดนครราชสีมา ประกอบพิธีสงฆ์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พร้อมกล่าวคำถวายพระราชสดุดี เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทย

เช่นเดียวกับเยาวชนและข้าราชการจังหวัดมหาสารคาม ที่ประกอบพิธีเปิดกรวยดอกไม้ถวายราชสักการะ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนร่วมกันทำความสะอาดวัดมหาชัยพระอารามหลวง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง

ขณะที่ ประชาชนในจังหวัดหนองบัวลำภูนุ่งขาวหุ่มขาวร่วมปฎิบัติธรรม บริเวณสนามนเรศวรมหาราช หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง