พสกนิกรรอร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 56
11:58
85
Logo Thai PBS
พสกนิกรรอร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร

การเสด็จออกมหาสมาคม เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 มีพสกนิกรมารอเฝ้ารับเสด็จกันอย่างเนืองแน่น และหลังเสร็จสิ้นพิธีสำคัญ พสกนิกรก็ยังรอร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรในค่ำคืนนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ประชาชนส่วนหนึ่งอยู่ที่สวนหลวงราชินี 19 ไร่ ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อรอเข้าร่วมในพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล และในระหว่างที่รออยู่นี้ประชาชนยังสามารถชมการแสดงบนเวที และนิทรรศการที่จัดขึ้น เพื่อแสดงถึงพระอัจฉริยภาพด้านต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

ทั้งนี้ เราจะย้อนไปดูภาพแห่งความประทับใจของการเสด็จออกมหาสมาคมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อช่วงเช้า ซึ่งนำมาซึ่งความสุข ความปิติ ของพสกนิกร และยังเป็นความประทับใจของประชาชนทุกหมู่เหล่า โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ขบวนรถยนต์พระที่นั่งเคลื่อนผ่านพสกนิกรที่มาเฝ้ารับเสด็จบริเวณด้านหน้าวังไกลกังวล ทุกคนต่างเปล่งเสียงทรงพระเจริญดังกึกก้อง พร้อมโบกธงชาติ ธงตราสัญลักษณ์ ธงพระปรมาภิไธย โดยต่างปลื้มปิติที่ได้เห็นว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง พระพักตร์แจ่มใส และพร้อมน้อมนำพระบรมราโชวาทมาปฏิบัติเคร่งครัด
 
ขณะที่ศิลปิน และนักดนตรีกำลังเร่งซ้อมการแสดงคอนเสิร์ต และโชว์ประกอบเพลงพระราชนิพนธ์ที่จะมีขึ้นในคืนนี้ หลังพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคลที่สวนหลวงราชินี 19 ไร่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จัดขึ้นในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556 ในงานศิระกรานองค์ราชัน ความพิเศษ คือการแสดงประติมากรรมสี และแสงในชุดพสกนิกรแซ่ซ้องสรรเสริญพระบารมี เป็นประติมากรรมสวนไฟที่หาชมได้ยาก

นอกจากนี้ ประชาชนยังจะได้สัมผัสถึงพระอัจฉริยภาพด้านต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติทั้ง 5 นิทรรศการ อาทิ 9 มหัศจรรย์ กล่องดนตรี บทเพลงแห่งแผ่นดิน แกลเลอรี่สีน้ำพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจัดแสดงภาพวาดสีน้ำพระอัจฉริยภาพด้านต่างๆ รวมทั้งพสกนิกรยังสามารถเขียนคำถวายพระพรลงบนใบโพธิ์รูปหัวใจที่จัดไว้ให้ถึง 10,000 ใบ ในค่ำคืนนี้

ทาง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ประชาสัมพันธ์ให้สถานประกอบการต่างๆ ทั่ว อ.หัวหิน ร่วมกันปิดไฟในระหว่างที่มีพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล เพื่อให้เกิดแสงเทียนสว่างไสวไปทั่วทั้งเมือง และประชาสัมพันธ์เชื้อเชิญประชาชนทุกหมู่เหล่าพร้อมใจกันจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคลพร้อมเพรียงกัน ในเวลา 19.19 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง