“นพ.เหวง” เผย เตรียมนัด นปช.ชุมมนุมใหญ่ 10 ธ.ค.นี้

การเมือง
6 ธ.ค. 56
04:32
34
Logo Thai PBS
“นพ.เหวง” เผย เตรียมนัด นปช.ชุมมนุมใหญ่ 10 ธ.ค.นี้

แกนนำ นปช.ระบุว่า จะรอดูท่าทีความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ก่อนประกาศความชัดเจนถึงท่าทีของ นปช.อีกครั้ง แต่เบื้องต้น นัดหมายชุมนุมใหญ่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 10 ธันวาคมนี้

นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำ นปช. ระบุว่า ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ จะจัดชุมนุมใหญ่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อปกป้องรัฐสภาและรัฐบาล ซึ่งการเคลื่อนไหวต่างๆ จะต้องพิจารณาถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ในวันนี้ (6 ธ.ค.) ด้วยว่าจะเดินไปในทิศทางใด

ส่วนสาเหตุที่ไม่จัดชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพราะไม่ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุม และขอเตือนว่า ความเคลื่อนไหวในวันนี้ของกลุ่ม กปปส.ไม่ควรมีการยึดสนามบินสุวรรณภูมิ เหมือนที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคยทำมาก่อน

สำหรับกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส.อ้างถึงเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 เพื่อขอนายกรัฐมนตรีตาม มาตรา 7 เห็นว่า เป็นการอ้างที่ไม่เหมาะสม เพราะไม่สามารถนำเหตุการณ์ในครั้งนั้น ที่เป็นรัฐบาลเผด็จการ มาเปรียบเทียบกับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง