"บช.น."เจรจา"คปท."ขอเปิดถนนพิษณุโลก จัดงานสโมสรสันนิบาต

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 56
10:50
23
Logo Thai PBS
"บช.น."เจรจา"คปท."ขอเปิดถนนพิษณุโลก จัดงานสโมสรสันนิบาต

โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาลเจรจาให้ผู้ชุมนุมคปท. เปิดเส้นทางถนนพิษณุโลก เพื่ออำนวยความสะดวกการจัดงานสโมสรสันนิบาต ขณะที่เหตุความรุนเเรงพื้นที่ชุมนุม ถนนราชดำเนินเเละกระทรวงการคลัง ขณะนี้อยู่ระหว่างจับกุมคนร้าย

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองหลายกลุ่ม เเละเกิดเหตุความรุนเเรง บริเวณเเยกคอกวัวเเละบ้านพักสวัสดิการทหารบก ใกล้กับกระทรวงการคลังจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวม 3 ราย โดยทั้งหมดอยู่ระหว่างการวบรวมพยานหลักฐาน เเละยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้

ส่วนในวันที่ 7 เเละ 8 ธันวาคม ที่มีกระเเสข่าวว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะมีการเคลื่อนขบวนไปปิดล้อมสถานที่ราชการ ขณะนี้ทางการข่าวยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีการเคลื่อนไป ยังสถานที่ใดบ้าง เเต่ในวันพรุ่งนี้ (7 ธ.ค.) จะมีการจัดงานสโมสรสันนิบาต เเละพิธีถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตำรวจได้การเจรจากับแกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฎิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ขอให้เปิดเส้นทางถนนพิษณุโลกแล้ว

ส่วนเส้นทางที่มีการนำเเบริเออร์มาปิดเส้นทางต่างๆ ตำรวจได้นำออกไป เเละเปิดเส้นทางทั้งหมดเเล้ว สำหรับความคืบหน้าคดีผู้ก่อเหตุความรุนเเรงบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง เสียชีวิต 4 ราย เเละบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

สำหรับการเจรจาขอคืนพื้นที่การจราจรบนถนนพิษณุโลกซึ่งมีกลุ่มคปท.ชุมนุมอยู่นั้น ล่าสุดพล.ต.ต.อดุลย์ระบุว่า แกนนำผู้ชุมนุมยืนยันที่จะไม่ออกจากพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง