ศอ.รส. เผยอยู่ระหว่างสืบสวนกลุ่มหนุน "สุเทพ" ก่อนตั้งข้อหาสนับสนุนกบฏ

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 56
13:37
46
Logo Thai PBS
ศอ.รส. เผยอยู่ระหว่างสืบสวนกลุ่มหนุน "สุเทพ" ก่อนตั้งข้อหาสนับสนุนกบฏ

โฆษกส่วนตัวผู้ว่าราชกรกรุงเทพมหานคร และผู้อำนวยการสถานีบลูสกาย พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงในกระบวนการยุติธรรม และยืนยันทำตามหน้าที่ ขณะที่ ศอ.รส. ระบุว่า การดำเนินคดีกับ ผู้ให้การสนับสนุน ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ระบุว่า การดำเนินคดีกับ ผู้ให้การสนับสนุน ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ส่วนกรณีมีเหตุความวุ่นวายเมื่อคืนที่ผ่านมา (5 ธ.ค.) เชื่อว่า เกิดจากการกระทำของกลุ่มบุคคลไม่ทราบฝ่าย ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายขึ้น ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมกังวลในความไม่ปลอดภัย ศอ.รส. ได้กำชับให้ตำรวจนครบาล เข้าเจรจาแกนนำเพื่อนำกำลังตำรวจเข้าไปดูแลความปลอดภัยภายในพื้นที่ชุมนุม

 
นายเถกิง สมทรัพทย์ ผู้อำนวยการสถานีบลูสกาย ยืนยันถึงความพร้อมในการไปชี้แจงข้อเท็จจริง และต่อสู้คดีในกระบวนการยุติธรรม โดยเห็นว่า ที่ผ่านมาสถานีบลูสกาย เกาะติดการรายงานข่าวสถานการณ์ การชุมนุมในทุกจุด และมีสื่อต่าง ๆ ทั้งฟรีทีวี เคเบิ้ลทีวี และสำนักข่าวต่างประเทศ หรือแม้แต่ช่องเอเชียอัพเดท ก็นำภาพข่าวไปใช้
 
นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกส่วนตัวผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่าการอำนวยความสะดวกทั้งรถสุขา รถน้ำ ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง เป็นหน้าที่ของกทม. โดยไม่เลือกปฏิบัติว่าจะเป็นฝ่ายใด
 
พร้อมกันนี้่ยืนยันว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไม่ได้กังวลใจเรื่องนี้ และปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะข้าราชการประจำ ก็พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงกับ ศอ.รส. ซึ่งการออกหมายจับผู้ว่าฯกทม. เป็นการเพิ่มความขัดแย้งระหว่าง กทม. และศอ.รส. ซึ่งสวนทางกับคำพูดของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการหาทางออกให้กับประเทศไทย ด้วยการเจรจา
 
นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยว่า รัฐบาลโดยเฉพาะข้าราชการตำรวจ ที่พยายามลดความน่าเชื่อถือของกลุ่มผู้ชุมนุม รวมทั้งยังประกาศดำเนินการกับผู้ที่ให้การสนับสนุน แม้ว่านายกรัฐมนตรีพร้อม ที่จะเปิดการเจรจา เป็นเพียงการยืดเวลาการทำงานของรัฐบาลเท่านั้น แต่ก็ไม่เสนอทางออกให้ประชาชนอย่างชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง