น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคใต้ คลี่คลาย

ภูมิภาค
11 ธ.ค. 56
00:42
44
Logo Thai PBS
น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคใต้ คลี่คลาย

น้ำที่ท่วมในหลายพื้นที่ทางจังหวัดในภาคใต้ เมื่อหลายวันก่อน ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว หลังน้ำลดเกือบทุกพื้นที่ เหลือเพียงพื้นที่ลุ่ม บางจุด ที่ยังมีน้ำท่วมขังเล็กน้อย

ชาวบ้านที่มีบ้านเรือน ริมทะเลสาปสงขลา พื้นที่อำเภอเมือง, อำเภอควนขนุน, อำเภอเขาชัยสน, อำเภอบางแก้ว และอำเภอปากพะยูน จ.พัทลุง เริ่มคลายความกังวล หลังน้ำที่ท่วมในชุมชนเริ่มลดระดับลง เพราะฝนหยุดตก มีเพียงบางพื้นที่ ซึ่งเป็นที่ราบลุ่ม ยังมีน้ำท่วมขัง ระดับน้ำเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 30-50 เซ็นติเมตร ชาวบ้านบางครอบครัว ยังใช้เรือสัญจรชั่วคราว ด้านสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง กำลังตรวจสอบความเสียหายทั้งหมด เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน

เช่นเดียวกับ จ.ปัตตานี น้ำที่ท่วมในพื้นที่ ต.ปากาฮารัง, ต.บาราเฮาะ อำเภอเมือง จ.ปัตตานี เมื่อหลายวันก่อน ลดลงสู่ภาวะปกติ มีพื้นที่ราบลุ่ม ติดแม่น้ำปัตตานีเท่านั้น ที่น้ำยังท่วมขัง ชาวบ้านบอกว่า หลังน้ำลดยังมีซากวัชพืช และซากสัตว์ที่ตายช่วงน้ำท่วม และน้ำที่เน่าเสีย เริ่มส่งกลิ่นเหม็นส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน

ส่วนที่ จ.สงขลา ชาวบ้านที่อยู่ริมทะเลสาป อ.ควนเนียง อ.สทิงพระ อ.สิงหนคร อ.กระแสสินธุ์ และ อ.ระโนด ยังประสบปัญหาน้ำท่วมขัง เนื่องจากถูกน้ำทะเลหนุน ทำให้น้ำไม่สามารถระบายสู่ทะเลได้ ชาวบ้านเชื่อว่า หากวันสองวันนี้ น้ำทะเลไม่หนุนสูง คาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนที่หาดสมิหลา ชาวบ้านใช้แหจับปลากระบอก เพื่อหารายได้เสริม หลังคลื่นลมในทะเล ลดความรุนแรง และมีปลากระบอก ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง