วิกฤตปล้นเมืองในอาร์เจนติน่า

ต่างประเทศ
11 ธ.ค. 56
02:18
32
Logo Thai PBS
วิกฤตปล้นเมืองในอาร์เจนติน่า

ที่ประเทศอาร์เจนติน่าก็เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นในหลายเมืองทั่วประเทศ เมื่อตำรวจไม่ยอมปฎิบัติหน้าที่ เลียนแบบการหยุดงานประท้วงขอขึ้นเงินเดือนในก่อนหน้านี้ ทำให้มีม็อบออกมากป่วนเมือง บุกปล้นทรัพย์สินกันตามอำเภอใจ

เกิดความวุ่นวายขึ้นในหลายเมืองทั่วประเทศอาร์เจนติน่า เมื่อมีม็อบออกบุกปล้นสะดมทรัพย์สินตามร้านค้ากันอย่างไม่กลัวเกรงกฎหมาย หลังตำรวจไม่ยอมปฎิบัติหน้าที่ หยุดงานประท้วงเลียนแบบการนัดหยุดงานเรียกร้องขอขึ้นเงินเดือนในก่อนหน้านี้ โดยเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้นในช่วงที่อาร์เจนติน่ากำลังเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี ของการปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย นักการเมืองต้องออกมาวิงวอนขอให้ม็อบยุติการก่อความวุ่นวาย แต่ก็ไม่เป็นผล เจ้าของธุรกิจร้านค้าต้องหาทางต่อสู้กับม็อบเพื่อปกป้องตัวเอง และทรัพย์สิน

มีรายงานว่าบางเมืองต้องหยุดให้บริการการขนส่งสาธารณะ ขณะที่โรงพยาบาลต้องปิดรับผู้ป่วยนอกที่อาการไม่หนัก เพราะกลัวว่าจะถูกปล้น

ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายร้อยคน ธุรกิจร้านค้าได้รับความเสียหายหลายพันแห่ง รัฐบาลกลางต้องระดมกองกำลังรักษาความมั่นคงเข้าไปรักษาความสงบในเมืองที่เกิดความวุ่นวาย และเตือนผู้ก่อความไม่สงบจะได้รับโทษหนัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง