"เชลซี-อาร์เซนอล" ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก

กีฬา
12 ธ.ค. 56
02:14
48
Logo Thai PBS
"เชลซี-อาร์เซนอล" ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก

เชลซี และ อาร์เซน่อล ต่างเอาตัวรอดได้ในการแข่งฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ด้วยการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ทั้งคู่

เกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เริ่มที่กลุ่ม E เชลซี ชนะ สเตอัว บูคาเรสต์ ไป 1-0, อีกคู่ ชาร์ลเก้ ชนะ บาเซิ่ล 2-0 ทำให้กลุ่มนี้ เชลซี เป็นแชมป์กลุ่ม มี 12 คะแนนจาก 6 นัด ส่วน ชาร์ลเก้ เป็นที่ 2 มี 10 คะแนน, ขณะที่ บาเซิ่ล เป็นที่ 3 ไปเล่น ยูโรป้า ลีก
 
กลุ่ม F มาร์กเซย์ แพ้ ดอร์ทมุนด์ 1-2, และ นาโปลี ชนะ อาร์เซนอล ที่เหลือ 10 คน ไป 2-0 กลุ่มนี้ ดอร์ทมุนด์, อาร์เซน่อล และ นาโปลี มี 12 คะแนนเท่ากัน แต่ ดอร์ทมุนด์ มีประตูบวกดีที่สุดเลยเป็นแชมป์กลุ่ม ส่วน อาร์เซน่อล มีประตูบวกรองลงมา เป็นอันดับ 2 ขณะที่ นาโปลี มีประตูบวกน้อยสุดเลยไปเล่นยูโรป้า ลีก ส่วน มาร์กเซย์ ตกรอบ
 
กลุ่ม G แอตฯมาดริด ชนะ ปอร์โต้ 2-0, ออสเตรีย เวียนนา ชนะ เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก 4-1 คะแนนกลุ่มนี้ แอตฯมาดริด เป็นแชมป์กลุ่มมี 16 คะแนน, เซนิต เป็นที่ 2 มี 6 คะแนน ส่วน ปอร์โต้ มี 5 คะแนน เท่ากับ ออสเตรีย เวียนนา แต่ ประตูได้เสีย ปอร์โต้ ดีกว่า เลยไปเล่น ยูโรป้า ลีก
 
กลุ่ม H เอซี มิลาน เสมอ อาแจ็กซ์ 0-0, และ บาร์เซโลนา ชนะ เซลติก 6-1 นัดนี้ เนย์มาร์ ทำแฮตทริก ได้ กลุ่มนี้ บาร์เซโลน่า เป็นแชมป์กลุ่มมี 13 คะแนน, ที่ 2 คือ เอซี มิลาน มี 9 คะแนน, ที่ 3 คือ อาแจ็กซ์ มี 8 คะแนน ส่วน เซลติก ตกรอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง