"อาร์เซนอล-แมนฯ ซิตี้" มีโอกาสเจอทีมแกร่ง ศึกฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

กีฬา
13 ธ.ค. 56
02:11
56
Logo Thai PBS
"อาร์เซนอล-แมนฯ ซิตี้" มีโอกาสเจอทีมแกร่ง ศึกฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสสูงที่จะต้องพบกับงานยากในฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม

ผ่านไปแล้วสำหรับฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งทีมตัวแทนจากพรีเมียร์ลีก ผ่านเข้ารอบได้ครบทั้ง 4 ทีม แต่สำหรับอาร์เซนอล และ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้แล้ว พวกเขามีโอกาสเจอกับงานยากในรอบน็อกเอ้าท์ 16 ทีมสุดท้าย เพราะผ่านเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม

โดยการประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายจะมีขึ้นในวันจันทร์ ที่ 16 ธ.ค.56 ซึ่งในรอบนี้ทีมจากประเทศเดียวกันจะยังไม่พบกันเอง ทำให้ อาร์เซนอล และ แมนฯซิตี้ มีโอกาสพบกับคู่แข่งอย่าง บาร์เซโลน่า และ รีล มาดริด

สำหรับ อาร์เซนอล ยังมีโอกาสพบแชมป์เก่าอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ด้วย ซึ่งอาร์แซน เวงเกอร์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้โดยบอกว่าในรอบ 4 ปีจาก 5 ปีหลังสุด อาร์เซนอล โชคร้ายเจอกับทีมที่แข็งแกร่งในรอบน็อกเอ้าท์ ซึ่งหวังว่าปีนี้ (56) อาจจะโชคดีบ้างในการประกบคู่

ส่วนแมนฯซิตี้ มีโอกาสพบกับ รองแชมป์เก่าอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งดูแล้วงานที่น่าจะง่ายสุดของทั้งสองทีมจากอังกฤษ คือการลุ้นให้ทีมได้พบกับ ปารีส แซงต์แชร์กแมง และ แอตเลติโก้ มาดริด

ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์ของกลุ่ม ทำให้มีโอกาสพบกับทีมที่ไม่หนักมาก ในกรณีที่ทั้ง 2 ทีมไม่โชคร้ายจับไปเจอ เอซี มิลาน แต่ แมนยู ยังมีโอกาสพบกับ ชาลเก้ 04 และเชลซี มีโอกาสพบ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นงานที่ยากกว่าการพบกับทีมอย่างกาลาตาซาราย โอลิมเปียกอส และ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก

อย่างไรก็ตาม โจเซ่ มูรินโญ่ กล้าว่า ไม่ใช่งานง่ายเช่นกันกับการพบทีมอันดับ 2 ในแต่ละกลุ่ม เพราะมีทีมอย่าง เอซี มิลาน แชมป์รายการนี้ 7 สมัย และทีมแชมป์ลีกในประเทศของตัวเองอย่าง กาลาตาซาราย โอลิมเปียกอส และ เซนิต เซนต์ปีเตอร์เบิร์ก สำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกจะเตะวันที่ 18 - 19 ก.พ.ปี 57 ส่วนนัดที่ 2 จะเตะวันที่ 25-26 ก.พ.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง