รัฐบาลจัดเวทีรับฟังความเห็นหาทางออกให้กับประเทศ

การเมือง
13 ธ.ค. 56
03:17
56
Logo Thai PBS
รัฐบาลจัดเวทีรับฟังความเห็นหาทางออกให้กับประเทศ

ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เดินหน้าจัดเวทีระดมความคิดเห็นแก้ปัญหาวิกฤติการเมืองไทย โดยมอบหมายให้นายธงทอง จันทรางศุ เป็นตัวแทนประสานทุกกลุ่มร่วมระดมความเห็นหาทางออกให้กับประเทศ ควบคู่กับการเดินหน้าจัดการเลือกตั้ง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้ปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยถึงการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย เพื่อหาทางออกของประเทศในขณะนี้ว่า รัฐบาลจะทำหน้าที่อำนวยความสะดวกให้เกิดเวทีการพูดคุยกับทุกภาคส่วนในสังคมโดยให้นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบโดยจะเชิญตัวแทนทุกภาคส่วน ทั้งภาคเอกชน ส่วนราชการ สถาบันการศึกษา นักวิชาการนักกฎหมาย และภาคประชาชน ร่วมแสดงความคิดเห็น

โดยจัดคู่ขนานกับช่วงเวลาที่จะเข้าสู่การเลือกตั้ง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศในระยะยาวเพื่อให้ทุกฝ่ายได้เกิดความสบายใจ จึงขอเชิญทุกฝ่ายร่วมแสดงความคิดเห็นนัดแรกวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคมนี้ เวลา 09.00 น.ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ด้านศาสตราจารย์ (พิเศษ) ธงทอง จันทรางศุปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า หัวหน้าส่วนราชการทุกคนมีความคิดเหมือนกันว่าเมื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2556 และให้มีการเลือกตั้งใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 แล้ว ทุกคนทุกฝ่ายจะต้องปฏิบัติตามควบคู่ไปกับการพูดคุยกันเพื่อหาทางออกของประเทศ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง