"ธงทอง" พร้อมจัดเวทีวางโรดแมปทางเดินประเทศ 15 ธ.ค.นี้

การเมือง
13 ธ.ค. 56
06:40
22
Logo Thai PBS
"ธงทอง" พร้อมจัดเวทีวางโรดแมปทางเดินประเทศ 15 ธ.ค.นี้

กองทัพไทย พร้อมเป็นคนกลาง จัดเวทีเสวนาหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาทางการเมืองพรุ่งนี้ โดยเชิญนักวิชาการและองค์กรอิสระร่วมหารืิอ ขณะที่ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมเป็นประสานจัดเวทีสนทนาทางออกเพื่อการปฏิรูปประเทศในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคมแล้ว โดยคาดหวังการจัดวาง "โรดแมพทางเดินประเทศไทย"ให้แล้วเสร็จก่อนการเลือกตั้ง 2 ก.พ.ปี 57

นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงถึงกำหนดการจัดเวทีสนทนาทางออกเพื่อการปฏิรูปประเทศในวันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค.นี้จะเชิญทุกภาคส่วนมาพูดคุยหาทางออกให้กับประเทศที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กำหนดให้มีการถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 โดยเชิญตัวแทนหน่วยงาน องค์การต่างๆ อาทิ 7 องค์กรธุรกิจ,ปลัดกระทรวง สื่อมวลชน,ตัวแทนพรรคการเมือง,อธิการบดี ส.ว.เลือกตั้งและสรรหา,สถาบันพระปกเกล้า,กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.,กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ประมาณ100 คน เบืองต้นคาดหวังจะได้กำหนด "โรดแมปทางเดินประเทศไทย" ให้แล้วเสร็จก่อนปีใหม่ เพื่อร่วมกันนำไปสู่วันเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.56) กองทัพไทยจะจัดเวทีเสวนาสาธารณะ โดยจะให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส.ได้ชี้แจงแนวทางปฏิรูปประเทศไทยและสภาประชาชน เพื่อให้ผู้แทนกลุ่มต่าง ๆ ได้ซักถามแลกเปลี่ยนความเห็น

ทั้งผู้แทนหน่วยราชการองค์กรอิสระ นักวิชาการ และภาคเอกชน โดยมี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานและเชิญผู้บัญชากานเหล่าทัพ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ร่วมรับฟังและให้ข้อเสนอแนะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง